NextUpcoming Event

TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM TRAO QUÀ CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG NGHÈO TẠI TỈNH CAO BẰNG

Thứ hai - 14/01/2019 14:10
Thực hiện chủ trương chung tay vì đoàn viên, lao động nghèo trong cả nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 05/01/2019, đồng chí Dương Thị Mơ, Phó chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Nguyễn Đức Tiền, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN thay mặt Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đến thăm và trao 50 suất quà cho đoàn viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng.
          Hà Quảng là huyện miền núi nằm ở phía bắc tỉnh Cao Bằng, có đường biên giới giáp với Trung Quốc, là một trong những huyện nghèo thuộc chương trình dự án 30a của Chính Phủ. Tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện chiếm 41,08%. Tổng số đoàn viên công đoàn trong toàn huyện là 1.474 người, trong đó có 949 nữ. Thu nhập bình quân của đoàn viên trong khối Doanh nghiệp là 3.500.000 đồng/người/tháng. Tỷ lệ đoàn viên nghèo hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở và trợ cấp trước mắt còn rất nhiều nhưng nguồn kinh phí từ địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng được.

         Năm 2018, mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác, nhưng hoạt động chung tay vì cộng đồng, xã hội luôn được duy trì tốt từ cấp ngành đến từng đơn vị. 50 suất quà giá trị chưa nhiều, nhưng là tình cảm, là tấm lòng của gần 3 vạn CNVCLĐ Tổng công ty ĐSVN nhằm chia sẻ động viên đoàn viên lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu của lãnh đạo và CNVCLĐ Tổng công ty ĐSVN. Những phần quà vô cùng ý nghĩa trao tận tay đoàn viên lao động nghèo đã góp phần mang đến một cái Tết ấm áp hơn, một cuộc sống được cải thiện hơn về cả vật chất và tinh thần cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hà Quảng. Đồng thời mong muốn Tổng công ty ĐSVN tiếp tục quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Cao Bằng, một tỉnh khó khăn nơi địa đầu Tổ Quốc nói riêng và CNLĐ nghèo cả nước nói chung .

Tác giả bài viết: Xuân Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây