NextUpcoming Event

TP. Đà Lạt hưởng ứng phong trào "Đường tàu - Đường hoa"

Thứ năm - 25/05/2023 09:59
Sáng ngày 24/5, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Công ty cổ phần đường sắt Thuận Hải phối hợp với UBND các phường 9, 10, 11 (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu-Đường hoa”. Tham dự buổi Lễ có ông Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN; bà Trần Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt; ông Mai Thành Phương - UV BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; ông Nguyễn Đức Tiền - UV BCH Đoàn khối DNTW, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN; đại diện lãnh đạo Thành đoàn thành phố Đà Lạt, Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các phường 9, 10, 11, địa phương có đường sắt Đà Lạt - Trại Mát chạy qua; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đường sắt trong khu vực.
DTDH Dalat 4
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN nhấn mạnh: Đường sắt Việt Nam đi qua 34 tỉnh, thành trên cả nước, với 297 khu ga, đa số các khu ga ở trung tâm dân cư. Đường sắt có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử, văn hóa. Với phong trào này, về lâu dài sẽ hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương, đến với Việt Nam. Bên cạnh đó, phong trào cũng sẽ góp phần phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, xây dựng môi trường sống trong lành, hệ sinh thái bền vững.
DTDH Dalat 3

Bà Trần Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, thành phố Đà Lạt xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, đường sắt và các đơn vị du lịch lữ hành đã phối hợp chặt chẽ xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói, phục vụ khách đoàn tập thể... đến với Đà Lạt, mang lại hiệu quả cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị UBND các phường 9, 10, 11, ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, nhà trường, người dân cùng hành động tích cực, phối hợp với đường sắt xây dựng phong trào.

DTDH Dalat 1

Tại Lễ phát động, các đơn vị cùng nhau ký cam kết thực hiện trồng cây, hoa và chăm sóc tại khu vực có đường sắt đi qua, đồng thời, Tổng công ty ĐSVN, các phường trên địa bàn thành phố Đà Lạt và một số đơn vị đường sắt trong khu vực đã trao tặng gần 2.000 cây mai anh đào và hoa các loại cho Công ty Cổ phần đường sắt Thuận Hải. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu, đoàn viên thanh niên ngành Đường sắt và các phường trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã trồng gần 300 cây xanh, hoa các loại trong khuôn viên nhà ga Đà Lạt.  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây