NextUpcoming Event

Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp TƯ phát động Tháng Thanh niên 2015

Thứ tư - 04/03/2015 13:59

Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp TƯ phát động Tháng Thanh niên 2015

Ngày 3/3, tại Nam Định, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2015 và phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.
Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện Lãnh đạo các Ban Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ; Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối; Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng gần 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.
 
d
Gần 600 cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ sở Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tham dự lễ phát động
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường cho biết: Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trong nhiều năm qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục thực hiện có hiệu quả 2 phong trào cách mạng lớn của Đoàn bằng nhiều hoạt động, phong trào thiết thực gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đơn cử như trong năm 2014, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện gần 1600 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần một trăm tỷ đồng; tham gia thực hiện tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 52 tỷ đồng. Qua đó, đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, thể hiện trách nhiệm sâu sắc của tuổi trẻ, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối.
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong Tháng Thanh niên 2015, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ triển khai những mục tiêu cụ thể như: Phấn đấu 100% Đoàn cấp huyện và cấp cơ sở trực thuộc Đoàn Khối tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực; tham gia sửa chữa, xây mới 10 nhà nhân ái, nhà bán trú cho em; tặng 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, công nhân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tích cực tham gia củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, tổ chức ngày Đoàn viên 26/3; bồi dưỡng, kết nạp lớp đoàn viên nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn; tổ chức đợt sinh hoạt “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” với các diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng với thanh niên…
Đặc biệt, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày, càng xuân”, các cấp bộ Đoàn trong Khối tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên hiểu rõ tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Theo đó, phấn đấu mỗi đoàn viên tham gia trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây xanh; tuổi trẻ toàn Khối trồng và chăm sóc 150.000 cây xanh nhằm góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Đồng
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn trao quà cho thanh niên công nhân Công ty TNHH MTV đóng tàu Thịnh Long tại lễ phát động
Tại buổi lễ, các cơ sở Đoàn thuộc Khối Doanh nghiệp T.Ư đã đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội năm 2015 với tổng trị giá gần 43 tỷ đồng và đảm nhận thực hiện 1.388 công trình thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn Khối đã trao quà và hỗ trợ xây dựng một nhà nhân ái cho thanh niên công nhân Công ty TNHH MTV đóng tàu Thịnh Long; trao 10 xe đạp tặng các em học sinh huyện Hải Hậu; trao một tivi, 100 cờ Tổ quốc và một đầu thu HD tặng Bộ Đội Biên phòng của cảng Hải Thịnh… Tổng trị giá quà tặng trong hoạt động này là gần 100 triệu đồng.
Các đơn vị trong Khối đăng ký thực hiện
Các đơn vị trong Khối đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội năm 2015 với tổng trị giá gần 43 tỷ đồng và đảm nhận thực hiện 1.388 công trình thanh niên.
4
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương trao 10 xe đạp tặng các em học sinh huyện Hải Hậu tại lễ phát động
Phát biểu chỉ đạo tháng Thanh niên năm 2015,đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và biểu dương những đóng góp thiết thực của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đối với sự phát triển của Đảng bộ Khối nói chung và các Đảng ủy trực thuộc nói riêng.
Đồng chí nêu rõ: Năm 2015 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011-2015; là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với đất nước, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là cơ hội và cũng là thách thức đặt ra đối với tổ chức Đoàn trong Khối.
Đồng
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động
Đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối, bằng những việc làm thiết thực của mình tổ chức các phong trào cụ thể, tổ chức các hoạt động thi đua giữa tập thể với tập thể, giữa cá nhân với cá nhân nhằm tạ môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II.
Đồng chí cũng đề nghị từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tiếp tục đóng góp sức trẻ và trí tuệ của mình vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình; đề nghị các cấp uỷ, chính quyền các cấp cần quan tâm nhiều hơn nữa đến vai trò lãnh đạo định hướng, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn hoạt động; đồng thời quan tâm chỉ đạo, giao nhiệm vụ để Đoàn thanh niên của đơn vị mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cờ lệnh
Các đơn vị Đoàn trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương đón nhận cờ lệnh Tháng Thanh niên
Sau lễ khởi động, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã trồng cây hơn 200 cây xanh tại khuôn viên của Công ty TNHH Một thành viên đóng tàu Thịnh Long, thuộc Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy.
Các đồng chí lãnh đạo
Các đồng chí lãnh đạo trồng cây tại lễ phát động
Trước đó, chiều 2/3, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức hoạt động về nguồn dâng hương tại khu di tích lịch sử đền Trần, thành phố Nam Định; tổ chức giao lưu văn nghệ tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đồng hành với Thanh niên công nhân tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Thịnh Long. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân trong Khối.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây