NextUpcoming Event

VNR và Thành Long Group: Hợp tác đóng mới 50 toa xe hàng

Thứ năm - 11/01/2024 17:43
Với định hướng của Chính phủ về thúc đẩy ngành cơ khí trong nước phát triển độc lập và toàn diện, giảm bớt sự lệ thuộc vào công nghệ nước ngoài, đồng thời là bước chuẩn bị cho việc triển khai các dự án phát triển đường sắt trong tương lai, ngày 11/01/2024, Tổng công ty ĐSVN và Tập đoàn Thành Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác đóng mới 50 toa xe hàng.
DSC 5914

Đây là sự hợp tác nhằm phát huy thế mạnh và tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của hai bên. Theo đó, Tập đoàn Thành Long bằng nguồn tài chính của mình sẽ chịu trách nhiệm đầu tư đóng mới 50 toa xe hàng, còn VNR với kinh nghiệm của mình sẽ tư vấn, cải tiến thiết kế toa xe, cùng phối hợp đóng mới toa xe và khai thác đảm bảo hiệu quả kinh doanh chung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thành Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Long cho biết “Buổi lễ ký kết hôm nay có ý nghĩa quan trọng, cột mốc đánh dấu cho giai đoạn phát triển sản xuất và không ngừng mở rộng các hạng mục kinh doanh của Tập đoàn”. Ông Long hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho chặng đường hợp tác lâu dài và bền vững của Thành Long và Đường sắt Việt Nam.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN cũng có một vài chia sẻ tại buổi lễ rằng sau 3 năm hoạt động SXKD của ngành ĐS bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 thì nay đã có tín hiệu phục hồi. Đặc biệt, năm 2023, đường sắt đã đạt được mục tiêu đưa cửa khẩu vào sâu trong nội địa, góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp XNK.

Tại buổi làm việc với Đường sắt Việt Nam ngày 9/1/2024 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo "VNR phải chú trọng xây dựng nền tảng phát triển công nghiệp đường sắt theo hướng hiện đại; chủ động liên danh, liên kết hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ phát triển công nghiệp đường sắt". Do đó, việc hợp tác đóng mới 50 toa xe hàng là khởi đầu cho sự hợp tác giữa hai bên, trong tương lai sẽ tiến tới đóng mới những toa xe, đoàn tàu chất lượng cao phục vụ nhu cầu của xã hội… ông Mạnh cho biết thêm.

Được biết, Tập đoàn Thành Long được thành lập từ năm 1995. Từ đó đến nay Thành Long đã không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh và trở thành một trong những tập đoàn có thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất kết cấu thép và đầu tư ngành nước, ngành năng lượng; thực hiện nhiều công trình trọng điểm quốc gia ở các lĩnh vực giao thông, nhiệt điện, lọc dầu… góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây