NextUpcoming Event

Ý nghĩa của ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển

Thứ năm - 10/11/2022 08:50
Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển (World Science Day for Peace and Development) là một ngày quốc tế nêu bật vai trò quan trọng của khoa học đối với xã hội và được UNESCO công nhận.
    Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển được tổ chức hàng năm vào ngày 10 tháng 11 và được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận với bốn mục tiêu chính:
• Tăng cường nhận thức của cộng đồng về những vai trò của khoa học đối với xã hội hòa bình.
• Thúc đẩy sự đoàn kết quốc gia và quốc tế vì khoa học chung giữa các quốc gia.
• Đổi mới các cam kết quốc gia và quốc tế về việc sử dụng khoa học vì lợi ích của xã hội.
• Thu hút những sự chú ý đến những thách thức mà khoa học phải đối mặt. Và nâng cao sự ủng hộ cho nỗ lực khoa học.
   Bằng cách liên kết khoa học chặt chẽ hơn với xã hội trong tương lai, ngày Khoa Học Thế Giới nhằm đảm bảo rằng công dân được cập nhật về những phát triển của khoa học, cũng như nhấn mạnh vai trò của các nhà khoa học trong việc mở rộng hiểu biết của chúng ta về hành tinh mà chúng ta gọi là nhà ngày càng bền vững, đồng thời nỗ lực chống lại những cuộc chiến lớn nhất như: các cuộc chiến tranh xung đột có vũ khí cho đến các biến đổi khí hậu, thiên tai,…
quoctehoabinh 1531

   Đặc biệt, đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trong hơn hai năm qua gây ra những thiệt hại nặng nề đối với các quốc gia trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng tất cả các biện pháp, đặc biệt là phải nhanh chóng có đủ vaccine và tiêm chủng nhanh nhất, nhiều nhất, sớm nhất, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả, miễn phí cho toàn dân. Việt Nam cũng luôn đồng hành, chia sẻ và quan tâm tháo gỡ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
   “Không một quốc gia nào, dù đó là các cường quốc giàu mạnh, có đủ sức giải quyết những thách thức to lớn đối với toàn cầu hiện nay, điều đó đòi hỏi sự nỗ lực, chung tay của mọi quốc gia trên hành tinh”. Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển đã và đang góp phần vào công cuộc giữ vững hòa bình trên thế giới. Đồng thời phát triển khoa học kỹ thuật để hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn. Vì vậy ngày lễ này có ý nghĩa rất quan trọng với toàn thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây