NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Giao lưu "Thanh niên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Thứ hai - 19/01/2015 10:30

Giao lưu "Thanh niên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Đây là chủ đề chính của chương trình giao lưu được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức tối ngày 15/01, tại TP Hà Giang.

Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm công tác 2015: “Tiến bước dưới cờ Đảng” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015).
Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn; Vương Mí Vàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; Đại tá Tạ Quang Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang; cùng Báo Tiền phong, Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn trao tượng trưng cờ Tổ quốc cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang
Tại chương trình, Trung ương Đoàn đã trao tượng trưng 120 cờ Tổ quốc 54m2 cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang. Những lá cờ Tổ quốc 54m2 tương trưng cho 54 dân tộc anh em là món quà đầy ý nghĩa và sẽ được treo tại cột cờ Lũng cú – nơi địa đầu của Tổ quốc nhằm gửi gắm những tình cảm của tuổi trẻ cả nước đến các chiến sỹ đang canh giữ biên biên cương luôn chắc tay súng bảo vệ vững chắc đường biên, mốc giới của Tổ quốc Việt Nam; Tỉnh Đoàn Hà Giang cũng trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc gửi đến huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng).
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” – phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 49 đồng chí có những góp cho công tác Đoàn và phong trào TTN.
Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện tại Hà Giang, Đoàn TN Bộ Công an đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó và 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách; trao giấy chứng nhận biểu dương 05 Đội “Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế” của Đoàn TN tỉnh Hà Giang trên tổng số 41 Đội đã được thành lập trong toàn tỉnh; đồng thời trao tặng 01 mô hình phát triển kinh tế cho Đội “Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế” của xã Xín Mần, huyện Xín Mần với trị giá 25 triệu đồng.
a
Đoàn TN Bộ Công an tặng quà cho học sinh nghèo và gia đình chính sách
a
Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trao biển tượng trưng 63 con bò cho Đoàn TN tỉnh Hà Giang
s
Lửa trại truyền thống của tuổi trẻ Hà Giang
Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, cũng tại chương trình, Đoàn TN Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trao biển tượng trưng 63 con bò cho Đoàn TN tỉnh Hà Giang nhằm giúp thanh niên trong tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, thoát nghèo vương lên làm giầu chính đáng. Báo Tiền phong và nhà tài trợ đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Nằm trong chương trình, là các tiết mực văn nghệ đặc sắc do chính các đoàn viên thanh niên trong tỉnh biểu diễn có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tuổi trẻ với biên giới, hải đảo và tuổi trẻ hôm nay trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn hóa ở các bản, làng của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang được thể hiện dưới hình thức hát, múa và những điệu dân vũ, hip hop đầy sôi động của các bạn trẻ.
Chương trình đã khép lại với màn lửa trại truyền thống nhằm thể hiên sự quyết tâm của tuổi trẻ hôm nay cùng chung tay hành động, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh và tiếp lửa truyền thống của thế hệ cha anh đi trước trong bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang Vị Xuyên
*Chiều cùng ngày, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đã cùng với Tỉnh Đoàn Hà Giang, huyện Đoàn Vị Xuyên đến đặt vòng hoa, dâng hương và thắp hương trên 2.000 phần mộ liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.


Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây