NextUpcoming Event

141 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Thứ năm - 08/01/2015 09:40

141 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Sao tháng giêng”

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2015). Sáng 7/1 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Báo sinh viên tổ chức lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và giải thưởng “ Sao tháng Giêng” năm 2014.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam .

Năm nay, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã chọn 41 gương mặt “ Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu nhất cả nước để tuyên dương từ 453 hồ sơ đề cử. Với một số tiêu chuẩn được nâng cao và bổ sung các tiêu chí phụ trong đó các yếu tố tham gia nghiên cứu khoa học được nhấn mạnh hơn trong tiêu chí học tập tốt, nội dung nghiên cứu chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh được bổ sung trong tiêu chí đạo đức tốt, các nội dung ngoại ngữ được nâng cao hơn so với những năm trước, phải khẳng định các bạn được nhận Danh hiệu năm nay xứng đáng là những sinh viên ưu tú nhất, toàn diện nhất trong số hơn 2 triệu sinh viên trên toàn quốc.
d
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao bằng khen cho sinh viên 5 tốt tại lễ tuyên dương

100 sinh viên là cán bộ hội sinh viên được trao giải thưởng “Sao tháng giêng” dành cho cán bộ hội tiêu biểu, xuất sắc. Có 06 sinh viên nhận “cú đúp” khi vừa là “Sao tháng giêng” vừa được vinh danh “Sinh viên 5 tốt” gồm: Tạ Thanh Tuyền (ĐH dân lập Hải Phòng), Nguyễn Chí Long (ĐH Y dược Huế), Nguyễn Trí Hải (ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM), Hà Xuân Thanh (ĐH Xây dựng Miền Tây), Giảng Kim Ngân (CĐ Kinh tế - kỹ thuật Cần Thơ) và Ngô Thị Thùy Trang (ĐH Cảnh sát nhân dân).
d
d
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương (ảnh trên); đồng chí Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam trao bằng khen  “Sinh viên 5 tốt”  tại lễ tuyên dương


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Huy, Trưởng Ban Thanh niên Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các  bạn sinh viên. Đồng chí mong muốn và tin tưởng các bạn sinh viên được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện không ngừng, là tấm gương cho các lứa sinh viên tiếp theo, góp phần cho phong trào "Sinh viên 5 tốt" và Giải thưởng “Sao tháng giêng" ngày càng lan tỏa rộng rãi hơn nữa đến sinh viên cả nước. Đồng thời, các bạn cũng sẽ trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát trien như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương: Sinh viên phải đạt danh hiệu " Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, thành phần hoặc cấp trường trực thuộc trung ương; có số điểm rèn luyện trong Nhà trường từ 80 điểm trở lên, là những thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được biểu dương; có điểm số học tập trung bình của năm học từ 8,5/10 trở lên đối với hệ đại học và 8,0/10 trở lên đối với hệ cao đẳng, có trình độ ngoại ngữ từ B1 trở lên; tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia ít nhất 5 ngày tình nguyện trong năm học, giao lưu quốc tế, các hoạt động tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Sao tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội sinh viên, công tác Đoàn và phong trào sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân diện gương người tốt việc tốt trong sinh viên. 


Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây