NextUpcoming Event

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm cho đồng chí Trần Hữu Hiệp

Thứ tư - 14/08/2013 09:03

Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm cho đồng chí Trần Hữu Hiệp

Chiều ngày 11/8 tại thôn 4, xã Thạch Long, Thạch Thành, Thanh Hóa, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã tới gia đình đồng chí Trần Hữu Hiệp để trao tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước.
Tham dự Lễ truy tặng còn có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng.
a
Đại diện gia đình, ông Trần Hữu Trọng (bên phải) – bố đẻ đồng chí Trần Hữu Hiệp đã nhận Huân chương cao quý này.
Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao Huân chương dũng cảm cho đại diện thân nhân gia đình (theo Quyết định số 1382 QĐ/CTN ngày 9/8/2013 của Chủ tịch nước) và trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT của Bộ GTVT cho đồng chí Trần Hữu Hiệp.
Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp - Chi đoàn sản xuất - Đoàn cơ sở Công ty cổ phần sản xuất ống thép Việt Nam tại quê nhà.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nhấn mạnh, hành động anh hùng quên mình cứu người của đồng chí Trần Hữu Hiệp là tấm gương sáng để cho mỗi thanh niên và chúng ta học tập.
Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT mong muốn, nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Trần Hữu Hiệp sẽ được nhân rộng trong thanh niên nói riêng và xã hội nói chung để giảm bớt những đáng tiếc cho ngành GTVT.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cùng đoàn công tác dự chứng kiến Lễ truy tặng Huân chương dũng cảm cho đ/c Trần Hữu Hiệp
Dịp này, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cuộc vận động Tuổi trẻ “Sống đẹp, sống có ích” noi gương theo hành động cao đẹp của đoàn viên Trần Hữu Hiệp và kêu gọi mỗi bạn trẻ trong toàn tỉnh hãy bắt đầu từ việc làm nhỏ nhất, trước hết là xung kích trong đảm bảo trật tự ATGT, xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa tham gia giao thông, tích cực phấn đấu, rèn luyện trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội, ...
Sáng ngày 2/8 trước đó, đồng chí Trần Hữu Hiệp đã tử nạn sau khi anh dũng cứu người trong vụ chìm tàu trên vùng biển Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh. Hành động nghĩa hiệp của đồng chí Hiệp đã làm rung động hàng triệu trái tim người dân và xứng đáng được sự ghi nhận.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây