NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2015 đã sẵn sàng

Thứ năm - 04/06/2015 15:26
Cương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Tiếp sức mùa thi” với chủ đề “Đồng hành cùng thí sinh” do Báo Thanh niên tổ chức đã diễn ra vào chiều ngày 3/6, thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh (TS) và các bậc phụ huynh.
 
Tham dự chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện các đơn vị trực tiếp tư vấn: ông Đỗ Thanh Duy - Trưởng phòng Quản lý thi và công nhận văn bằng Bộ GD-ĐT; chị Chu Hồng Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội; anh Quách Hải Đạt - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.
 
 
 
g
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu khai mạc -Nguồn ảnh TNO
 
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều đổi mới, do vậy, chương trình cũng có nhiều thay đổi phù hợp với kỳ thi. Chương trình năm nay sẽ hỗ trợ về di chuyển, ăn ở đi lại cho thí sinh (TS) và người nhà, đặc biệt là các TS có hoàn cảnh khó khăn để có thể đạt được kết quả cao nhất.
 
“Đến nay, theo thông tin từ các địa phương, tính riêng 23 tỉnh thành có các cụm thi, đã có trên 2.000 đội hình với 41.000 tình nguyện viên cùng tham gia. Công việc khảo sát nhà trọ, phương án đón tiếp các TS và phụ huynh… đều đã sẵn sàng”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.
 
Đồng chí  Lê Quốc Phong nhấn mạnh: "Chương trình hôm nay, chúng tôi kỳ vọng là kênh thông tin đầy đủ về các hoạt động chương trình tiếp sức mùa thi đến thí sinh, người nhà thí sinh. Từ đó, thí sinh với sự chuẩn bị tốt nhất trong ôn luyện thì còn lực lượng hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi. Chương trình này cũng tôi cũng mong muốn hiểu rõ hơn yêu cầu của thí sinh để có thể hỗ trợ tốt hơn”..
 
Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi đặt ra trước kỳ thi cũng đã được gửi đến chương trình tư vấn trực tuyến, như: Làm thế nào để yên tâm và làm bài đạt kết quả tốt nhất? Hình thức hỗ trợ miễn phí cho những TS khó khăn như thế nào về chỗ trọ và đi lại?...
 
Giải đáp những băn khoăn của các TS, anh Quách Hải Đạt - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM thông tin: Hiện, công tác chuẩn bị đã được thực hiện đến các bước cuối, đến nay chúng tôi có 9.000 tình nguyện viên đăng ký và sẽ tập huấn cụ thể. Đội ngũ tìm kiếm nhà trọ sẽ kết hợp với 8 trường có tổ chức cụm thi để chuẩn bị chu đáo. Sẵn sàng đón tiếp thí sinh từ ngày 14/6.
 
 
Chị Chu Hồng Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Hà Nội, cho biết: Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi dự kiến có hơn 12.000 người (cấp thành phố là 2.000 người và cấp cơ sở là 10.000 người). Theo chị Minh, hiện đã có gần 25.000 chỗ ở trong ký túc xá, với đa phần miễn phí và giá rất rẻ. Bên cạnh đó, ngân hàng nhà trọ đang cập nhật thêm những địa chỉ mới ở trong dân (được đưa lên website tiepsucmuathi.edu.vn). Đặc biệt, mô hình Cùng bạn đi thi (1 tình nguyện viên kèm 1 TS để hỗ trợ ăn ở, đi lại miễn phí) năm nay được mở rộng, xác định đối tượng cụ thể và sớm hơn.
 
 
 
tg
Các tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM -Nguồn ảnh TNO
 
 
Ngoài ra, Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM còn tư vấn: “Phụ huynh hãy yên tâm để con em đi một mình vì tại TP.HCM đã có chúng tôi, những sinh viên, tình nguyện viên bảo đảm an toàn, thuận tiện nhất cho TS”.
 
 
Chia sẻ với các TS về nỗi lo tâm lý, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ: “Kỳ thi năm nay có hình thức mới, vì mới nên chúng ta có nhiều nỗi lo. Chúng ta hay hình dung những điều chưa biết trong kỳ thi và hay… hù dọa chính mình. Để vượt qua những nỗi lo đó, đầu tiên các bạn hãy nghĩ rằng kỳ thi không chỉ mới với riêng mình ta mà mới với tất cả các TS. 
 
“Các bạn nên hạn chế tưởng tượng những điều không hay, như lỡ không thi đậu thì sao, bạn bè, gia đình sẽ nhìn mình như thế nào... Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc học, không để dồn quá tải. Trong hoàn cảnh hiện tại, cái khó sẽ ló cái khôn. Bạn đừng nhắm mắt ôn thi mà phải tìm ra phương pháp tốt nhất cho việc học của mình”,Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu nhấn mạnh

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây