NextUpcoming Event

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật lần thứ II - 2013

Thứ hai - 15/04/2013 16:30

Cơ hội việc làm cho người khuyết tật lần thứ II - 2013

“Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II năm 2013” diễn ra ngày 13/4 tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật.
 
a
Anh Lò Quang Tú – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 02 tập thể
Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội đã diễn ra các hoạt động hết sức ý nghĩa: tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề; quản bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật. Đặc biệt là buổi tọa đàm với chủ đề “Cơ hội việc làm cho người khuyết tật” và tập huấn các kỹ năng tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật, giới thiệu về chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật. Ngày hội còn thu hút sự tham gia của trên 30 đơn vị là các doanh nghiệp, các trung tâm học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, các cơ sở của người khuyết tật với chỉ tiêu tuyển dụng 200 – 250 lao động, tuyển sinh trên 300 người, như: Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội, Trung tâm Giới thiệu việc làm Hội cựu chiến binh, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội và Hội người khuyết tật đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội. Dịp này, các Hội đã có dịp giới thiệu, quảng bá hàng trăm sản phẩm được làm bằng tay như: hoa, thiếp tay, thú bông, móc chìa khóa, túi sách, cùng nhiều sản phẩm lưu niệm đẹp mắt đã được bày bán trên gian hàng của các hội người khuyết tật cũng là dịp để mọi người có cơ hội quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của chính mình. Phó Chủ tịch Thường trực Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội Phan Thị Bích mong muốn các doanh nghiệp hãy tạo cơ hội thuận lợi cho người khuyết tật được tuyển dụng, được làm việc và có thu nhập ổn định. Đồng chí Bích Diệp cũng kêu gọi người khuyết tật cần nỗ lực hơn nữa, luôn tự tin, làm việc trách nhiệm để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp tuyển dụng; đồng thời khẳng định người khuyết tật chỉ khiếm khuyết trên cơ thể chứ không khiếm khuyết trong công việc. 
a
Các bạn trẻ khuyết tật thuộc CLB thanh niên khuyết tật quận Hai Bà Trưng, Hà Nội say sưa sáng tạo các sản phẩm lưu niệm
 
a
Các sản phẩm của Hội khuyết tật huyện Từ Liêm, Hà Nội
 Cũng tại Ngày hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng bằng khen cho 02 tập thể: Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội và CLB thanh niên khuyết tật quận Thanh Xuân; Hội LHTN Việt Nam thành phố cũng trao tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2012. Thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ thanh niên khuyết tật trong việc đào tạo, tuyển dụng lao động, dịp này, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao đã trao tặng 10 suất học bổng học nghề cho thanh niên khuyết tật, trị giá mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng. Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật là dịp để tổ chức Đoàn, Hội, các cấp và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng trong cuộc sống, đặc biệt là giúp người khuyết tật có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây