NextUpcoming Event

Đại học Sư phạm Hà Nội kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”

Thứ bảy - 26/04/2014 14:10

Đại học Sư phạm Hà Nội kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”

Trong không khí của tuổi trẻ cả nước thi đua thực hiện thắng lợi “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014 và hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 25/4 tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”.
Đến dự có các đồng chí: Vũ Mão - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Nhạc sỹ Phạm Tuyên; PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội; cùng đông đảo các đại biểu và đoàn viên, sinh viên nhà trường.
g
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (bên trái) – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao tặng bức trướng cho Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội
g
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (bên trái) – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”.
Cách đây tròn 50 năm, tại Hà Nội một phong trào hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô đã được phát động, rồi nhanh chóng trở thành một cuộc vận động cách mạng sôi nổi nhất, hào hùng nhất trong lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên niên Việt Nam thế kỷ XX, đó là phong trào “Ba sẵn sàng”. Nửa thế kỷ đã đi qua, nhưng những ký ức và hào khí của phong trào vẫn còn sống mãi trong trái tim, khối óc của các thế hệ thanh niên Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.
Từ thực tế theo dõi phong trào “Ba bất kỳ” của Đoàn trường Đại học sư phạm Hà Nội, vào ngày 9/8/1964, chỉ sau 4 ngày sau sự kiện không quân Mỹ mở đầu cuộc tấn công vào miền Bắc, Thành Đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng” trong đoàn viên thanh niên Thủ đô. Ngay sau khi phát động, phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của tất cả các cơ sở Đoàn, nhanh chóng lan rộng ra toàn miền Bắc rồi hóa thân thành sức mạnh quật khởi của các tầng lớp thanh niên, trở thành cuộc vận động cách mạng rộng lớn nhất của tuổi trẻ Việt Nam trong thế kỷ XX, đồng thời đóng góp to lớn vào sự nghiệp  kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
50 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã trôi qua nhưng tinh thần và những kinh nghiệm quý báu của phong trào sẽ còn mãi với thời gian.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: “Phong trào “Ba sẵn sàng đã phát triển mạnh mẽ đến với tất cả các đối tượng thanh niên. Hàng triệu thanh niên, trong đó có cả thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã hăng hái tham phong trào, tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu và nhiều người trong số đó đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc”.
“Những tấm gương thanh niên sống, chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc trong phong trào “Ba sẵn sàng” đã trở thành lẽ sống cao đẹp của những người đoàn viên cộng sản trong sự nghiệp  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng nói. Đồng thời ghi nhận và biểu dương Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có những nỗ lực và đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào sinh niên trong những năm qua.
d
Toàn cảnh giao lưu với các đại biểu và đoàn viên thanh niên
f
Các đại biểu tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng”.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm khởi xướng phong trào “Ba sẵn sàng”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng bức trướng mang dòng chữ: “ Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng Đoàn trường Đại học sư phạm Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng” thời kỳ chống Mỹ cứu nước.
Cũng tại chương trình đã diễn ra giao lưu với các cựu nhân chứng thời kỳ “Ba sẵn sàng” và chương trình nghệ thuật sử thi đặc biệt với chủ đề: “Hào khí thanh niên”.
* Một số hình ảnh chương trình nghệ thuật sử thi: “Hào khí thanh niên”.
 

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây