NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trực tuyến: Trao đổi giữa Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn với cán bộ chủ chốt Đoàn khối DN T.Ư

Thứ ba - 18/03/2014 15:56

Trực tuyến: Trao đổi giữa Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn với cán bộ chủ chốt Đoàn khối DN T.Ư

Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014) và trao đổi giữa Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư và Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn với cán bộ chủ chốt Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã diễn ra vào chiều nay (18/3) tại tại Trụ sở Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (Hà Nội).
Tham dự có các đồng chí:
- Đ/c Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.
- Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
- Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị Trung ương Đoàn; các đồng chí trong BTV - BCH Đoàn khối và các cán bộ Đoàn đại diện cho các cơ sở Đoàn đã về dự.
14h10’: Mở đầu cho chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng của tuổi trẻ Đoàn khối, với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu đã càng làm tăng không khí hồ hởi, phấn khởi của buổi trao đổi giữa các đồng chí lãnh đạo với cán bộ Đoàn chủ chốt Đoàn khối.
14h30’: Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối đọc diễn văn kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Trong diễn văn chào mừng, đồng chí Hồ Xuân Trường đã khẳng định: “83 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống bằng vàng cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn; xung kích cách mạng, dám đón lấy những trọng trách nặng nề, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, mất mát, hy sinh; truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái giữa đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân; truyền thống hiếu học, ham hiểu biết để tự nâng cao trình độ chuyên môn, khoa học kỹ thuật; sáng tạo không ngừng trong lao động, học tập và hoạt động thực tiễn; trung thành với Đảng, với nhân dân và cống hiến quên mình vì sự nghiệp của Đảng và toàn dân tộc”.
Trong thời gian qua, đặc biệt trong năm 2013, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đảm nhận thực hiện 1.430 công trình thanh niên, phần việc thanh niên được đăng ký thực hiện với tổng giá trị 798,5 tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 105 tỷ đồng; tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội tại các huyện nghèo, biên giới hải đảo với trị giá 44,6 tỷ đồng. Thông qua các phong trào hoạt động của Đoàn đã có 4.217 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó 2.974 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ cả nước. 
Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Khối, đồng chí Hồ Xuân Trường đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trực tuyến trên mạng Internet” trong toàn Đoàn bằng việc phát huy sáng tạo, áp dụng công nghệ thông tin là lợi thế của đoàn viên thanh niên trong Khối sẽ tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên thanh niên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị vào thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, tạo môi trường học tập, giáo dục kiến thức cho đoàn viên thanh niên trong Khối trên mạng Internet.
Đây chính là dịp để cán bộ chủ chốt Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân; phản ánh, trao đổi những những kinh nghiệm, vấn đề quan tâm, đề xuất hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối.
14h40': Phát biểu của đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các đồng chí cán bộ, Đoàn viên Đoàn khối doanh nghiệp nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đồng chí  tin tưởng, với những kinh nghiệm, truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, tuổi trẻ cả nước tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
14h45': Trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"
Để ghi nhận những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo trong sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 20 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí Thường trực, lãnh đạo các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối, lãnh đạo, cán bộ Đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng trong Khối.
14h50': Buổi trao đổi bắt đầu
 
Đồng chí Nguyễn Văn Bình- Bí thư Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Trong những năm qua, T.Ư Đoàn tổ chức rất nhiều hoạt động tôn vinh, tuyên dương, trao giải cho các tài năng trẻ, gương mặt trẻ tiêu biểu, như Liên hoan thanh niên tiên tiến, bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt người thợ trẻ giỏi... Vậy T.Ư Đoàn cần có những chính sách, việc làm cụ thể ì để sử dụng, phát huy những tài năng trẻ này sau khi họ được tuyên dương?
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh: Chúng ta có hệ thống giải thưởng rất phong phú cho các đối tượng khác nhau, hàng năm đã phát hiện và tuyên dương rất nhiều tấm gương tiêu biểu. Có thể nói điều chúng ta đang làm tốt nhất là đã kịp thời phát hiện và tuyên dương những tấm gương này. Khá nhiều gương mặt trẻ được tôn vinh đã có điều kiện trưởng thành, ví dụ như anh Bùi Thế Duy - Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên từng là gương mặt trẻ tiêu biểu được tuyên dương cách đây vài năm. Trong vài năm qua, chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu các giải pháp để phát huy tài năng của các gương mặt trẻ này và đã thành lập 2 hội đồng: Hội đồng tập hợp Tài năng trẻ và Hội đồng Hỗ trợ tài năng trẻ. Tuy nhiên, tôi cho rằng, đây là nhiệm vụ chung của tất cả chúng ta.
Tôi cũng đặt lại câu hỏi với các bạn ở Đoàn Khối DNTW. Trong những năm qua, Đoàn khối đã có rất nhiều đoàn viên được tôn vinh tại các giải thưởng, phía Đoàn Khối đã có những chính sách gì để phát huy các tài năng trẻ này?
Đồng chí Hồ Xuân Trường:
 Là đơn vị mới được thành lập, Đoàn Khối DNTW đã xác định là nơi tập hợp rất đông lực lượng trẻ có năng lực và trình độ. Vì thế những năm qua, Đoàn Khối luôn chú trọng phát huy tuổi trẻ sáng tạo. Đối với các gương mặt trẻ tiêu biểu, Đoàn khối cũng đã kịp thời tôn vinh và tạo điều kiện để cống hiến.
 

Đ/c Hoàng Phương Lan- Bí thư Đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đặt ra những kỳ vọng, yêu cầu cụ thể gì đối với tuổi trẻ Khối DNTW trong việc góp phần thực hiện tái cơ cấu các Tập đoàn, TCT, Ngân hàng thuộc Khối theo chủ trương của Chính Phủ?

Đ/c Bùi Văn Cường: Chủ trương tái cấu trúc nền kinh tế đã được Trung ương thông qua, trên cơ sở đó chúng ta đang tích cực triển khai theo chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ, trong đó chúng ta tập trung tái cấu trúc các tập đoàn kinh tế và các ngân hàng nhà nước. Theo dự kiến, trong gần 1000 doanh nghiệp nhà nước, sẽ tái cơ cấu; cổ phần hóa khoảng 500 doanh nghiệp. Đặc biệt ở trong Khối của chúng ta, vào ngày 2/4 sắp tới sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước. Chúng tôi mong muốn rằng thanh niên với sức trẻ, tiềm năng và điều kiện của riêng mình sẽ làm tốt phần việc của mình trong việc thực hiện tái cơ cấu, đặc biệt tập trung vào 03 điều sau: -Tổ chức tuyên truyền, hành động, giúp cán bộ đoàn viên thanh niên hiểu rõ nhận thức đúng về chủ trương tái cơ cấu các tập đoàn, các ngân hàng nhà nước, trên cơ sở đó ĐTN và mỗi thanh niên sẽ tích cực đi đầu thực hiện chủ trương này. - Tùy theo điều kiện, chức năng và nhiệm vụ của mình, Đoàn viên thanh niên thực hiện được công việc gì đều phụ thuộc vào các đồng chí. - Với những kiến thức các đồng chí học được và những sáng kiến của mình, thanh niên nên đề xuất nhiều ý kiến để tiến hành tái cơ cấu sao cho đảm bảo đúng quy tắc và đúng thời gian . Đó là 3 kì vọng mà chúng tôi đặt vào thanh niên để thực hiện chủ trương cho đúng và cho trúng.


Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây