NextUpcoming Event

Trung ương Đoàn giao ban trực tuyến công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014

Thứ hai - 24/02/2014 16:26

Trung ương Đoàn giao ban trực tuyến công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014

Chiều 21/2, tại trụ sở VNPT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014.
Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao ban trực tuyến công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014
Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao ban trực tuyến công tác đoàn và phong trào TTN năm 2014
Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo về tình hình tư tưởng thanh niên, kết quả công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 2 tháng đầu năm và một số trọng tâm công tác 6 tháng đầu năm 2014, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nghe đại diện Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc báo cáo kết quả hoạt động 2 tháng đầu năm và việc xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động của các tháng tiếp theo để thực hiện chủ đề Năm Thanh niên tình nguyện. Các tỉnh, thành Đoàn cũng đã có ý kiến đóng góp cho Dự thảo khung Bộ tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2014.
Đại diện Thành đoàn Hà Nội phát biểu
Đại diện Thành đoàn Hà Nội phát biểu
Năm 2014 được chọn là "Năm Thanh niên tình nguyện" nên ngay từ những ngày đầu của năm mới, lễ phát động cùng các hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện đã diễn ra rầm rộ trên cả nước. Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại khắp các tỉnh, thành đã thể hiện sự quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Xuân biên giới, Tết hải đảo, Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Tết cho người nghèo, Tết trồng cây... Đặc biệt, trong dịp Tết Giáp Ngọ vừa qua, lực lượng thanh niên đã góp phần không nhỏ đem lại một cái tết ấm áp thông qua rất nhiều hoạt động hiệu quả và thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng, các lực lượng làm nhiệm vụ dịp Tết; tặng quà, vé xe miễn phí cho thanh niên công nhân, sinh viên nghèo về quê ăn Tết; đảm bảo trật tự an toàn giao thông và an ninh, an toàn tại các lễ hội;..
Đại diện Thành đoàn TP HCM phát biểu
Đại diện Thành đoàn TP HCM phát biểu
Tại Hội nghị giao ban trực tuyến, Thành Đoàn Hà Nội cho biết, trong 2 tháng đầu năm, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân an toàn, tiết kiệm, tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện như hiến máu tình nguyện (Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật Đỏ), trồng cây thanh niên... Thành đoàn Hà Nội cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2014 với 5 nội dung cơ bản, gồm: Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình và Hà Nội trẻ.
Đại diện Tỉnh đoàn Bắc Giang phát biểu
Đại diện Tỉnh đoàn Bắc Giang phát biểu
Còn theo báo cáo của Thành đoàn TP. HCM, cho đến nay, các cơ sở đoàn trực thuộc đã chủ động xây dựng nội dung kế hoạch thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện. Ban thường vụ Thành đoàn cũng đã làm việc với BTV các đoàn cơ sở để định hướng, hướng dẫn và đánh giá kế hoạch công tác năm. Để thực hiện tốt chương trình của Năm Thanh niên Tình nguyện, Thành đoàn TP. HCM tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động đã đạt kết quả tốt trong năm trước như: tổ chức Ngày thanh niên tình nguyện hàng tháng; kết nối với các chương trình tình nguyện, tổ chức tình nguyện ngoài xã hội; liên kết chặt chẽ với các đơn vị, địa bàn để tổ chức các hoạt động tình nguyện,... Tháng Thanh niên cũng đã được Thành đoàn TP. HCM xây dựng kế hoạch triển khai và lấy chủ đề là Vì văn minh đô thị.
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Phước phát biểu
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Phước phát biểu
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành đoàn cần chủ động xây dựng kế hoạch của Năm Thanh niên tình nguyện đảm bảo diện rộng của phong trào và chiều sâu của các hoạt động tình nguyện. Đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương mong rằng, bên cạnh các hoạt động tình nguyện của thanh niên với các lĩnh vực, đối tượng khác, các tỉnh, thành đoàn sẽ có những chương trình tình nguyện dành cho thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam phát biểu
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam phát biểu
Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban trực tuyến, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn đã biểu dương các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên Tình nguyện.
Về việc triển khai Năm Thanh niên tình nguyện, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đề nghị các tỉnh, thành đoàn cần xây dựng kế hoạch riêng cho từng nhóm đối tượng; nội dung kế hoạch phải được thiết kế để đảm bảo các hoạt động được thực hiện đều khắp các tháng trong năm; các tỉnh, thành đoàn phải khẩn trương xây dựng giải pháp để thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện và thực hiện đăng ký công trình thanh niên để Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn khác có thể cùng tham gia và hỗ trợ lẫn nhau.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu kết luận hội nghị
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng đề nghị các tỉnh, thành đoàn cần quan tâm đến nhu cầu học tập và việc làm của thanh niên, có chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo đến trường và tăng cường tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Các phong trào đoàn phải được thiết kế cụ thể, tập trung cho từng đối tượng thanh niên, phù hợp với thực tế của từng địa phương.
Về việc xây dựng đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, cần phải thay đổi cách thức sinh hoạt chi đoàn để hấp dẫn và thiết thực hơn đối với đoàn viên thanh niên; các bí thư chi đoàn cần được học tập, hướng dẫn lại về việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn; cần lựa chọn nội dung, cách thức để rèn luyện đoàn viên để hiệu quả hơn và nhất thiết phải có đánh giá về công tác rèn luyện.
Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên trong cả nước có nhiều sức khỏe và tâm huyết để thực hiện thành công Năm Thanh niên tình nguyện.


Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây