NextUpcoming Event

Bế mạc Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ hai – khóa X

Thứ hai - 08/04/2013 09:30

Bế mạc Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ hai – khóa X

Ngày 7/4 tại Hải Dương, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ hai – khóa X tiếp tục làm việc, tham gia góp ý vào các dự thảo theo chương trình Hội nghị.
Trong ngày làm việc, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Đoàn viên thanh niên; thảo luận cho ý kiến về dự thảo Quy định tác phong, lề lối cán bộ Đoàn; thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa X.
a
Toàn cảnh Hội nghị 
 Theo báo cáo tổng hợp ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Đoàn viên thanh niên, đa số cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên cũng bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi và đồng tình với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp do Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 công bố, khẳng định khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam dựng xây và bảo vệ đất nước, một lòng đi theo lý tưởng của Đảng, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Tất cả các ý kiến đều đồng tình cao với các điều 1, 2, 4, 58, 70 trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp.
 
Cũng theo báo cáo, tính đến ngày 15/3/2013, số lượng tham gia ý kiến góp ý của đoàn viên cả nước là 1.180.022 ý kiến; ý kiến góp ý qua đường bưu điện, thư điện tử có 20.504 ý kiến; có 976 tin, bài được phản ánh trên trang web và báo chí của Đoàn (tính đến hết ngày 14/3/2013). 
 
Góp ý vào dự thảo Quy định tác phong, lề lối cán bộ Đoàn, nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự đồng tình cao như dự thảo, trong đó đa số cán bộ Đoàn đã tích cực phấn đấu, nghiêm túc rèn luyện, phấn đạo đức, tác phong, xây dựng thái độ làm việc đúng đắn, sống có trách nhiệm với bản thân, với tập thể và cộng đồng, xã hội; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó đến những nơi gian khổ khi được Đảng, Nhà nước, đoàn thể, nhân dân giao phó. 
 
Nhiều ý kiến đồng tình việc ban hành Chỉ thị về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn là sự cần thiết trong giai đoạn hiện này, là chuẩn mực của cán bộ Đoàn, là sự đặc trưng của cán bộ Đoàn và khi nghe mọi người có thể phân biệt được với cán bộ đoàn thể khác.
 
Tuy nhiên một số ý kiến cũng thẳng thắn trao đổi, phân tích nêu nên thực tế một bộ phận cán bộ Đoàn chưa chú ý rèn luyện tác phong, thực hiện chưa nghiêm lề lối công tác, chưa thực hiện đúng thời gian làm việc của cơ quan, đơn vị …
 
Mở đầu cho các ý kiến góp ý, đồng chí Lê Quốc Phong – Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cho rằng, việc ban hành Chỉ thị là hợp lý là dịp để nhìn nhận lại đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay. Đồng chí Phong cho rằng, Chỉ thị nên đánh giá bổ sung thêm vai trò của cán bộ Đoàn, bởi cán bộ Đoàn còn là người “thủ lĩnh” của thanh niên, là người tiêu biểu, ưu tú hơn thanh niên và được xã hội nhìn nhận và đánh giá cao.
 
Góp ý vào quy định những điều không nên làm, theo đồng chí Phong cần suy nghĩ thêm về việc cán bộ Đoàn còn xa rời thực tiễn, xa rời thanh niên; bệnh thành tích và thiếu trung thực; thiếu ý thức rèn luyện và còn có hạn chế và có tình trung bình chủ nghĩa; có tình trạng ngại phát biểu trong các hội nghị của Đoàn.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái Nông Việt Yên góp ý, cần bổ sung khái nhiệm cán bộ Đoàn là ai, chức năng nhiệm vụ là gì?  và nên bổ sung thêm các từ trong dự thảo quy định về phần “nên làm” của điều 7 là: khiêm  tốn, cầu thị.
 
a
Đ/c Nguyễn  Hưng Vượng – Bí thư Tỉnh  Đoàn Tuyên Quang trao đổi ý kiến
 
a
Đ/c Hoàng  Quốc Thưởng – Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương trao đổi về vai trò cán bộ Đoàn
Đồng chí Hoàng  Quốc Thưởng – Bí thư Tỉnh Đoàn Hải Dương cho rằng, hiện nay cán bộ Đoàn  sử dụng thời gian, trang thiết bị chưa khai thác hết tính năng sử dụng. Đồng chí Thưởng đề nghị để chấn chỉnh cán bộ Đoàn phải thực hiện nghiêm luật công chức; bên cạnh đó cần mạnh dạn cấm viên chức uống rượu, bia, thực hiện quy định văn minh nơi công sở, phòng làm việc ngăn lắp, sạch sẽ, người đứng đầu cần đi đầu thực hiện gương mẫu theo tinh thần số 03 về cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh trao đổi, hiện đoàn viên có chương trình “Rèn luyện đoàn viên”, đội viên có chương trình “Rèn luyện đội viên”, vậy nên chăng có chương trình “Rèn luyện cán bộ Đoàn” có hay không? 
 
Góp ý vào dự thảo hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa X, Bí thư Đoàn TN Bộ Công an Phạm Kim Đĩnh nêu ý kiến cần xác định trách nhiệm của đoàn viên sinh hoạt tại nơi công tác cũng như nơi cư trú, do đó việc bầu chức danh tại nơi cư trú không nên quy định.
 
Đồng chí Lò Quang Tú, Phó Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn cho rằng, việc tiếp nhận đoàn viên về nơi cư trú phải theo tình hình đặc thù và nên có thêm sổ tiếp nhận, theo dõi về nơi sinh hoạt nơi cư trú và có mẫu hướng dẫn cụ thể cho cơ sở thực hiện.
 
Đồng chí Phạm Kim Đĩnh ý kiến thêm về việc rút tên khỏi Ban chấp hành, thực tế ngành công an, nhiều đồng chí chuyển công tác, nhưng vẫn được cấp ủy chính quyền, tín nhiệm, do đó ở điều này nên cần sửa để phù hợp hơn.
 
Trên cơ sở các ý kiến góp ý vào các dự thảo trình tại Hội nghị Ban Thường vụ lần này, Hội nghị đã thống nhất đề nghị tổ soạn thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp, nghiên cứu và hoàn chỉnh các dự thảo trong thời gian tới.
 
Hội nghị đã tiến hành bế mạc cùng ngày./

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây