NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hội nghị Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam lần thứ 25 triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ năm - 12/02/2015 13:21

Hội nghị Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam lần thứ 25 triển khai nhiệm vụ năm 2015

Chiều 9-2, tại Hà Nội, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn thể lần thứ 25. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ nhiệm Ủy Ban Quốc gia về Thanh niên cùng các đồng chí Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên.
Năm 2014, Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan tham gia góp ý xây dựng các văn bản chính sách pháp luật về thanh niên và công tác thanh niên; tổ chức các hoạt động đối ngoại nhà nước về thanh niên, triển khai một số đề án, chính sách liên quan đến thanh niên.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Một số đề án, chính sách đã được triển khai có kết quả. Năm 2015, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam xác định mục tiêu tạo sự chuyển biến tích cực theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong nghiên cứu, đề xuất xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên và công tác thanh niên trong kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên và công tác thanh niên năm 2015; Phối hợp nghiên cứu, đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên năm 2005 và các văn bản chính sách, pháp luật đối với thanh niên và công tác thanh niên và những vấn đề quan trọng liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên. Điều tra, rà soát đánh giá việc thực hiện chính sách pháp luật đối với thanh niên, trong đó tập trung chính sách đối với thanh niên khuyết tật, từ đó đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực này cho phù hợp với nhu cầu của thực tiễn.
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Giáo dục, Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu thảo luận tại hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo của một số bộ, ngành là thành viên của Ủy ban đề nghị trong năm 2015, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cần tập trung vào nội dung nghiên cứu, đề xuất xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên trong đó có việc nghiên cứu, sửa đổi Luật Thanh niên để phù hợp với tình hình thực tế. Trong năm 2015, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa sự phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc tạo việc làm cho thanh niên; quan tâm tới nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi; đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thanh niên làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai hiệu quả nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra.
d
Phó Thủ tướng cũng gợi ý Ủy ban quốc gia về Thanh niên, Đoàn Thanh niên nghiên cứu, đề xuất chương trình phổ cập thông tin khoa học, kỹ thuật cho mọi người, nhất là thanh niên ở vùng nông thôn, miền núi…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng hiện nay hệ thống văn bản, chính sách về thanh niên rất nhiều, vì vậy Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam cần cố gắng tìm ra trong các khâu đang triển khai một nội dung nổi bật nhất để tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015.
Ghi nhận những đề xuất cụ thể trong triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Ủy ban cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan trong việc tăng cường giáo dục pháp luật trong thanh niên; quan tâm tới việc học tập, trong đó có việc học tập ngoại ngữ, tạo môi trường học tập tốt cho thanh niên, qua đó nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên sau khi ra trường…


Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây