NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội nghị tập huấn cán bộ Hội Sinh viên chủ chốt khu vực miền Bắc

Thứ hai - 06/04/2015 12:07
Chiều 3/4/2015, Hội nghị tập huấn cán bộ Hội Sinh viên chủ chốt khu vực miền Bắc năm học 2014 - 2015 đã khai mạc tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội. Hội nghị diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2015 với sự tham gia của hơn 180 cán bộ Hội đến Hội Sinh viên các tỉnh, thành và các trường ĐH, CĐ khu vực miền Bắc.
MG 9991
MG 9991
Tham dự lễ khai mạc Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân Dân Việt Nam cùng đại diện Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội, Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ).
 
ĐVTN biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc
ĐVTN biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc
 
 
Trong 03 ngày tham gia học tập và sinh hoạt, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề như: nâng cao nhận thức cho sinh viên về việc đấu tranh chống quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; một số vấn đề về biển, đảo và công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục Lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho sinh viên. Các học viên cũng sẽ tọa đàm, thảo luận về một số nội dung rất cụ thể và thiết thực như: giải pháp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, các trào lưu và vai trò định hướng của Hội Sinh viên; công tác tổ chức, xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam; các giải pháp, mô hình triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt... Bên cạnh đó, các học viên sẽ tham gia một số hoạt động ngoại khoá như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan và xem phim tư liệu về Bác; thăm quan khu di tích Hoàng Thành Thăng Long và tham gia hoạt động tình nguyện tại tuyến phố Bà Triệu.
 
 
 
Đồng chí Lê Quốc Phong trao quyết định Ban tổ chức và ban cán sự lớp học
Đồng chí Lê Quốc Phong trao quyết định Ban tổ chức và ban cán sự lớp học
 
 
Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, đây là cơ hội để các cán bộ Hội chủ chốt từ Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố và các trường ĐH, CĐ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ về những hoạt động hay và bổ ích đã được triển khai tại cơ sở trong thời gian 1 năm học, đồng thời là dịp để lắng nghe các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết giới thiệu về các vấn đề cần thiết, bổ ích giúp cho các cán bộ Hội có thêm thông tin, phương pháp và nghiệp vụ để thực hiện tốt công việc và nhiệm vụ của mình.
 
 
Năm nay, đợt tập huấn được chia theo 3 khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung. Việc chia theo khu vực sẽ giúp cho các cán bộ Hội tham dự nhiều hơn, đầy đủ hơn và giúp cho việc thiết kế các chuyên đề, hoạt động của Hội nghị tập huấn bám sát thực tiễn, điều kiện sinh viên và hoạt động của tổ chức Hội từng khu vực.
 
 
Các cán bộ Hội với tiết mục làm quen
Các cán bộ Hội với tiết mục làm quen
 
Trước đó, Hội nghị tập huấn cán bộ Hội Sinh viên chủ chốt khu vực miền Nam năm học 2014 - 2015 cũng đã diễn ra trong 03 ngày 13, 14, 15/3/2015 tại TP HCM.
 
 
 

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây