NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX

Thứ hai - 05/08/2013 10:48

Khai mạc Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX

Sáng 1/8 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XIX.
Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;  Hồ Đức Phước - Bí thư Tỉnh ủy, Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy. Tham dự hội thi có 224 thí sinh đến từ 51 tỉnh thành Đoàn và Đoàn ngành công an về tranh tài, là những học sinh đã đoạt giải cao nhất tại các hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước trong đó có 7 thí sinh là dân tộc thiểu số. Các thí sinh sẽ đua tài theo 3 cấp học: Tiểu học (bảng A) gồm 54 thí sinh, Trung học cơ sở (bảng B) 54 thí sinh và trung học phổ thông (bảng C) 89 thí sinh để tranh 36 giải thưởng cho phần thi chung và 15 giải thưởng cho phần thi phần mềm sáng tạo.
Thí sinh tham gia hội thi
Thí sinh tham gia hội thi
Năm nay chất lượng thí sinh tham dự hội thi cấp cơ sở được nâng lên theo sự phát triển chung của CNTT. Nhiều tỉnh, thành, ngành đã tiến hành tổ chức rất tốt Hội thi cấp quận, huyện, cụm điển hình như: TP Hồ chí Minh có 547 thí sinh thuộc 23 quận, huyện tham dự được tuyển chọn từ 5.000 thí sinh của vòng thi cấp quận, huyện và 1.200 thí sinh tham gia vòng thi sơ khảo trực tuyến, nét mới tại hội thi là khối THPT các thí sinh thi lập trình điều khiển robot bằng ngôn ngữ Pascal với phần mềm Srobot và tổ chức thi trực tuyến đề mở dành cho khối tiểu học Bảng A. Tại Tp Đà Nẵng , Hội thi cấp thành phố thu hút 718 thí sinh dự thi, trong đó có 379 học sinh khối tiểu học, 206 học sinh THCS… Nghệ An năm nay có 182 thí sinh tham dự Hội thi cấp tỉnh. Trong đó THPT có 60 em, THCS có 40 em, Tiểu học có 82 em và có 6 thí sinh tham gia ở 3 cấp học ở Hội thi chung kết Tin học trẻ Toàn quốc năm nay Về nội dung thi năm nay đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng và dàn trải về lý thuyết, đề thi cách thức làm bài được ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn. Chủ đề thi năm nay là Trò chơi “Bi đối kháng”, vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa bằng đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển. Đối với phần thi phần mềm sáng tạo năm nay đa số nội dung đều thiết thực với cuộc sống xã hội, với 107 phần mềm của 24 tỉnh Hội thi năm nay tiếp tục dành cho các thí sinh tham gia những chương trình dã ngoại hấp dẫn bổ ích như: Tham quan quê Bác Hồ, hoạt động giao lưu, liên hoan giữa các đoàn các thí sinh và các đại biểu. Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định: Công nghệ thông tin là trục kết nối chính và là một yếu tố có ảnh hưởng quyết định góp phần thực hiện thành công 3 đột phá chiến lược: Hoàn thiện thể chế, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng hạ tầng đồng bộ gắn với tái cơ cấu nền kinh tế chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Nghệ An vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi hi vọng sẽ là địa chỉ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đại biểu và thí sinh về dự thi. Đồng chí cũng mong muốn các thí sinh tham gia hội thi sẽ đạt thành tích tốt nhất đem đến những  phần mềm ứng dụng hữu ích, thiết thực nhất.   Hội thi Tin học trẻ toàn quốc trong những năm qua đã giúp xây dựng và hình thành phong trào thanh, thiếu nhi học tập, làm chủ CNTT rộng rãi trong cả nước, góp phần quan trọng trong chuẩn bị nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho đất nước. Việc tổ chức Hội thi hàng năm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn tạo ra sân chơi thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi, đồng thời là cơ sở để đưa ra những đề xuất, kiến nghị để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về CNTT.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây