NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

NGÀY 7 - 10/11 GẶP GỠ, TÔN VINH TÀI NĂNG TRẺ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ 2012

Thứ sáu - 02/11/2012 08:29

NGÀY 7 - 10/11 GẶP GỠ, TÔN VINH TÀI NĂNG TRẺ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ 2012

Sáng 01/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam và trao giải thưởng Khoa học kỹ thuật thanh niên "Quả cầu vàng 2012".

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ và tôn vinh với quy mô toàn quốc các tài năng trẻ khoa học công nghệ, qua đó cổ vũ các tài năng trẻ Việt Nam dấn thân trong nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội thiết thực cho đất nước, địa phương, ngành.

  

“Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam năm 2012” sẽ có 192  đại tham dự, trong đó có 141 tài năng trẻ khoa học công nghệ có thành tích đặc biệt xuất sắc, có quá trình cống hiến, có công trình nghiên cứu có giá trị khoa học cao, giải pháp sáng tạo và 51 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác tài năng trẻ của các tỉnh, thành, ngành.


 


 Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên “Quả cầu vàng” là phần thưởng cao quý do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp trao tặng hàng năm cho 10 tài năng trẻ tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ.

 

Giải thưởng năm 2012 được xét trao trong bốn lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (3giải); Công nghệ y-dược (3 giải); Công nghệ sinh học (2 giải) và Công nghệ môi trường (2 giải). Năm  nay ban tổ chức đã nhận được 73 hồ sơ đề cử của 29 tỉnh thành và 7 bộ ngành.

 

Lễ tuyên dương tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam và trao Giải thưởng “Quả cầu vàng” năm 2012 sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng 10/11.

 
Trong khuôn khổ Gặp gỡ toàn quốc Tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam năm 2012 các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận và hiến kế về phát triển nền khoa học công nghệ nước nhà, về tập hợp, kết nối và phát huy đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu sẽ được tham dự lớp tập huấn dành riêng cho các tài năng trẻ.

 

Gặp gỡ toàn quốc tài năng trẻ khoa học công nghệ Việt Nam 2012 và Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên “Quả cầu vàng” là hai nội dung hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp công tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm phát hiện, tôn vinh, bồi dưỡng các tài năng trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ, tập hợp lực lượng tài năng trẻ, phát triển đội ngũ nhân tài cho đất nước.

 

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 7 - 10/11 tại Hà Nội.


Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X diễn ra vào tháng 12/2012.

 

 

 

 

 

Nguồn tin: Thanh niên việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây