NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Những ngày hè tình nguyện sẽ là hành trình trưởng thành của mỗi bạn thanh niên

Thứ sáu - 08/06/2018 15:29
Ban biên tập web.thanhnienduongsat.vn xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, sáng 02/6/2018, tại tỉnh Long An.
LQP
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Kính thưa các đồng chí đại biểu, các vị khách quý !Các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện thân mến !

Đã thành truyền thống, mỗi khi hè đến, tuổi trẻ cả nước lại bước vào một mùa chiến dịch tình nguyện mới. Vào thời điểm này, nhiều đoàn viên, thanh niên cả nước đã sẵn sàng cho một mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa. Và hôm nay, trên quê hương Long An, mảnh đất “trung dũng, kiên cường”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi trân trọng chào mừng và cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên đã tới tham dự Lễ ra quân trọng thể hôm nay.

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Kể từ khi phát động triển khai tới nay, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Quy mô của chiến dịch ngày càng được mở rộng với nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Những hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước; đồng thời, khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Bám sát với các nội dung của phong trào “Thanh niên tình nguyện” được xác lập trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, năm 2018, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, được cụ thể hóa nội dung theo từng tuyến đối tượng, gồm Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 04 chiến dịch: Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” trong cán bộ, giảng viên, giáo viên trẻ và sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, học viện, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” trong cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trong thanh niên công nhân, công chức, viên chức trẻ và Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” trong thanh niên lực lượng vũ trang.

Hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè phải đảm bảo tính rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững, bám sát các nội dung của phong trào “Thanh niên tình nguyện” trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tập trung vào các nội dung: tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, tham gia đảm bảo quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Địa bàn chiến dịch hướng tới là các huyện nghèo; một số đảo tiền tiêu của Tổ quốc; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các khu vực biển bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt tại 28 tỉnh, thành phố ven biển; các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018, các xã biên giới, các làng thanh niên lập nghiệp; địa bàn nơi cư trú, nơi làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên và địa bàn quốc tế tại Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Vương Quốc Campuchia.

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 triển khai hiệu quả, các cấp bộ Đoàn, Hội cần phát huy cao nhất tinh thần sáng tạo, chủ động, quyết tâm, vận dụng linh hoạt theo điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị; phát huy cao nhất trí tuệ, khả năng của mỗi bạn thanh niên, các nguồn lực xã hội để có những mô hình mới, cách làm hay giải quyết những vấn đề cụ thể đặt ra trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị. Cần thúc đẩy và phát triển nhanh các đội hình chuyên, đội hình tình nguyện theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh và khả năng hoạt động đa dạng của các đối tượng thanh niên. Công tác phối kết hợp giữa các lực lượng tham gia từng chiến dịch, giữa các chương trình, chiến dịch với nhau cần nhuần nhuyễn, có hỗ trợ, kế thừa và phát huy các kết quả của nhau, để nâng cao chất lượng chiến dịch. Đặc biệt chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về chiến dịch để tăng hiệu quả xã hội, tạo sự đồng thuận, quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy chính quyền và người dân góp phần cho thành công chung của chiến dịch.

Thành công của mỗi chương trình, chiến dịch; thành công chung của chiến dịch tình nguyện hè 2018 đều được quyết định rất lớn bởi chính tinh thần, thái độ và sự đóng góp của từng chiến sĩ, từng đội hình. Khi mang trên mình màu áo thanh niên tình nguyện, các bạn đang góp sức mình để viết tiếp truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ thanh niên Việt Nam; là chấp nhận một hành trình trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa, ở đó tinh thần cống hiến, mình vì mọi người là đòi hỏi cao nhất; tinh thần sẻ chia, trách nhiệm là yêu cầu cần thiết; sự đoàn kết, kỷ luật là điều không thể thiếu. Hành trình những ngày hè tình nguyện sẽ là hành trình trưởng thành của mỗi bạn thanh niên. Chúng tôi tin và mong những tháng ngày tình nguyện của mùa hè năm nay sẽ giúp các bạn thanh niên thêm hiểu hơn về cuộc sống của đồng bào, cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì sự phát triển của từng địa bàn, quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói chung, phong trào thanh niên tình nguyện nói riêng. Trân trọng cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã quan tâm, hỗ trợ cho các hoạt động tình nguyện của thanh niên. Trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã tạo điều kiện thuận lợi để Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

Kính thưa các đồng chí và các bạn,

Giờ này, tất cả các đội hình, các thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng với sự chuẩn bị tốt nhất, quyết tâm cao nhất cho một mùa chiến dịch tình nguyện hè mới.Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi tuyên bố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018 chính thức bắt đầu.Kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc.Chúc các chiến sỹ tình nguyện gặt hái được nhiều thắng lợi trong những ngày tình nguyện sắp tới.Trân trọng cảm ơn./.

Nguồn tin: Web TW Đoàn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây