NextUpcoming Event

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2013

Thứ hai - 07/01/2013 08:38

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2013

Hướng ứng chủ đề năm 2013: “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”, sáng ngày 6/01 tại Cồng viên thống nhất Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
a
Văn nghệ chào mừng Ngày hội 
Đến dự Ngày hội có các đồng chí: Đinh La Thăng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội. Đặc biệt là sự có mặt của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, đoàn viên LLVT và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã tham dự Ngày hội. Chương trình Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên. Theo báo cáo Tổng kết công tác ATGT trong TTN năm 2012, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã tổ chức 44.117 đợt tuyên truyền về ATGT cho 3.895.465 lượt TTN; 14.853 lớp tập huấn cho 708.646 lượt cán bộ Đoàn, Hội về kiến thức và kỹ năng tuyên truyền ATGT; cấp phát trên 2 triệu tờ gấp tuyên truyền ATGT; 100.000 panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về văn hóa giao thông; 27 lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản về ATGT và kỹ năng sử dụng, lái xe mô tô an toàn cho 4.500 cán bộ, đoàn viên, hội viên. Có gần 3 triệu em thiếu nhi tham gia cuộc thi vẽ trang “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông”; 324.764 em thiếu nhi và 7.356 ĐVTN hướng ứng cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet; xây dựng 1.000 “Cổng trường an toàn giao thông” ; xây dựng và duy trì hoạt động 10.038 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự ATGT; xây dựng được 11.991 tuyến đường thanh niên tự quản; ...
a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại Ngày hội 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo TTN trong công tác tuyên truyền và tham gia bảo đảm trật tự ATGT năm 2012. Đồng chí nhấn mạnh: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại thủ đô Hà Nội là hành động thiết thực của tuổi trẻ TP  Hà Nội nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung hưởng ứng năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”, trọng tâm là góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng,  năm 2012 tình hình trật tự ATGT trên cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí, có được kết quả đó là sự nỗ lực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, trong đó có sự đóng góp to lớn của các đoàn viên, thanh thiếu niên trong cả nước.
a
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao cờ thi đua cho Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bìa phải) 
Đồng chí Bộ trưởng đề nghị các cấp Đoàn trên cả nước tiếp tục triển khai các hoạt động, giải pháp hiệu quả trong năm 2013, nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và góp phần cùng cả nước hoàn thành nhiệm vụ ATGT của năm 2013; đồng thời, kêu gọi đoàn viên thanh thiếu niên tích cực tham gia vào phong trào xây dựng văn hóa giao thông. Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể có nhiều thành tích tham gia giữ gìn trật tự ATGT năm 2012; trao tặng quà cho các gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội, mỗi xuất quà 2 triệu đồng. Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông”, trong đó giải đặc biệt thuộc về em Nguyễn Thị Diễm My – lớp 9/4 trường THCS Linh Đông, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh; cùng 02 giải nhất, 04 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích và 5 tập thể xuất sắc nhất.Ngay sau phần nghi lễ Ngày hội kết thúc, các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên, sinh viên, LLVT đã tham gia đi bộ hưởng ứng năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”.
a
Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể.
a
Đi bộ hưởng ứng năm ATGT 2013 với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”
Nằm trong chương trình Ngày hội, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động: Triển lãm tranh và ảnh về giao thông với chủ đề “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ”; Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về ATGT cho khối học sinh trung học phổ thông; Hội thi “Lái xe mô tô giỏi, an toàn” chung kết cấp Thành phố cho thanh niên nông thôn và thanh niên khối Công nhân viên chức.

Nguồn tin: Web TƯ Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây