NextUpcoming Event

Tặng gần 70 cờ, bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân 2013

Thứ ba - 24/12/2013 09:04

Tặng gần 70 cờ, bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân 2013

Trong ngày làm việc thứ hai của Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư - khoá X, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu các ý kiến của BCH Trung ương Đoàn vào các văn bản trình tại Hội nghị; Tổng kết và khen thưởng công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013; và làm công tác nhân sự của Đoàn.
Đến dự có đồng chí Trần Thị Bích Thủy - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đại diện Ban Tổ chức Trung ương Đảng.
Tại Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của BCH Trung ương Đoàn về Đề án thí điểm nhiệm kỳ Đại hội Đoàn tại một số khu vực đặc thù; về chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014, trong đó giải trình nhiều ý kiến góp ý về năm “Thanh niên tình nguyện” 2014, các chỉ tiêu thi đua 2014 ở các chỉ tiêu, như: Học kỳ quân đội, kết nạp đoàn viên mới, kết nạp đảng viên mới, điểm truy cập internet ...
a
Các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa X biểu quyết số lượng bầu bổ sung ủy viên BCH Trung ương Đoàn
Cũng tại Hội nghị đã đồng ý cho 04 đồng chí rút tên khỏi BCH Trung ương Đoàn khóa X; biểu quyết số lượng và bỏ phiếu bầu bổ sung Ban Thường vụ, BCH Trung ương Đoàn khóa X.
Kết quả đã bầu 02 đồng chí vào BTV Trung ương Đoàn (gồm các đồng chí: Nguyễn Bá Cảnh – Bí thư thành Đoàn Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Phạm Văn Bốn - Bí thư Tỉnh Đoàn Long An). Bầu 09 đồng chí BCH Trung ương Đoàn khóa X (gồm các đồng chí: Võ Hoàn Hải – Bí thư Tỉnh Đoàn Khánh Hòa; Trần Minh Huyền – Phó Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn; Nguyễn Minh Khánh – Phó Văn phòng Trung ương Đoàn; Bế Đăng Khoa – Bí thư Tỉnh Đoàn Cao Bằng; Huỳnh Thị Hằng Nga – Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn Trà Vinh; Đặng Đình Thanh – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về TN Việt Nam; Phạm Quang Thanh – Bí thư Đoàn Tập Đoàn Bảo Việt; Nguyễn Minh Thơ – Quyền Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn và Trần Quốc Việt – Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre).
Hội nghị đã đồng ý cho rút tên 3 đồng chí trong Ủy ban kiểm Tra Trung ương Đoàn khóa X và bầu bổ sung các đồng chí: Lò Qang Tú - Ủy viên BTV, Phó Trưởng Ban thường trực ĐKTH Thanh niên Trung ương Đoàn; Doãn Hồng Hà – Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn và Nguyễn Minh Khánh – Phó Văn phòng Trung ương Đoàn đơn vị phía Nam.
f
Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu trúng cử vào BTV Trung ương Đoàn khóa X
f
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu trúng cử vào BCH Trung ương Đoàn khóa X
Ở nội dung tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, với chủ đề công tác: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, theo báo cáo, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích trên mọi mặt công tác với tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn và đã thu được nhiều kết quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, công tác Đội, công tác quốc tế thanh niên, công tác xây dựng Đảng, công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn…
Trong đó, hai phong trào lớn của Đoàn là “Xung kích – Đồng hành” đã được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả, như: quyên góp ủng hộ, trao tặng cho nhân dân và thanh thiếu nhi miền Trung tổng số tiền hơn 8.7 tỷ đồng; trong năm học 2012 - 2013, có 38.815 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 2.326 cấp tỉnh, thành, 140 cấp Trung ương. Năm học 2012 - 2013, có 283 học sinh được nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương. Đã có 2.161 trường THPT tiếp tục duy trì triển khai chương trình “Khi tôi 18”; trao các học bổng, giải thưởng, trợ cấp cho 126.140 học sinh, sinh viên trị giá 202.552 triệu đồng và đến nay, Quỹ “Hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam” đã trao học bổng cho 552 sinh viên với trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Đã có 67 Đoàn cấp tỉnh, 1.633/1.633 Đoàn cấp huyện có công trình thanh niên; 36.563 tổ chức Đoàn ở cơ sở có 41.448 công trình hoặc phần việc thanh niên. Đoàn cấp huyện trên địa bàn nông thôn có 3.527 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế; 13.907 Đoàn xã, phường, thị trấn có 17.093 mô hình thanh niên làm kinh tế; các cấp bộ Đoàn đã tư vấn, hướng nghiệp cho 1.472.370 thanh niên và tham gia dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 737.723 thanh niên  …
Thông qua các phong trào, toàn Đoàn đã phát triển mới 709.863 đoàn viên (số liệu thống kê của 59/67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc); giới thiệu 241.937 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 94.916 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
f
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
h
Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi tặng cờ đơn vị dẫn đầu cụm thi đua
Ghi nhận những thành tích của các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013, Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 14 đơn vị và cho 05 đơn vị dẫn đầu hoạt động; trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 10 đơn vị xuất sắc và 31 đơn vị tiên tiến cùng 19 Bí thư tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc (đơn vị được tặng cờ đơn vị xuất sắc) vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013.
h
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị tiên tiến
y
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị tiên tiến
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã khẳng định những kết quả đạt được trong 2 ngày diễn ra Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư – khóa X. Đồng chí nhấn mạnh: “Các nội dung mà BCH đã quyết định tại Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước trong năm 2014; điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm và ý chí, quyết tâm cao của tập thể Ban chấp hành trong việc cụ thể hoá các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhằm đáp ứng kịp thời với những đòi hỏi từ thực tiễn công tác, từ sự tin tưởng, mong muốn và yêu cầu của mỗi tổ chức Đoàn, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên đặt ra đối với tập thể BCH”.
Năm 2014 là năm toàn Đoàn tiếp tục tập trung triển khai, thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X với tinh thần năm “Thanh niên tình nguyện” tuy chưa công bố chính thức, nhưng 2014 sẽ là năm tạo rất nhiều khí thế của phong trào tình nguyện. “Với năm 2014, việc đưa thanh niên vào hoạt động chung của cộng đồng sẽ càng giáo dục được thanh niên, thanh niên sẽ chín chắn hơn, trưởng thành hơn nên cần phấn đấu  thực hiện tốt mục tiêu đó” – đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói.
t
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận Hội  nghị
Ngoài các nội dung trọng tâm công tác của năm 2014, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đề nghị các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc quan tâm chỉ đạo, thực hiện 4 nội dung nhằm tạo sự chuyển biến và khắc phục dần ở một số mặt hạn chế. Thứ nhất là, tăng cường công tác giáo dục trong toàn Đoàn mà tập trung vào thực hiện Đề án giáo dục lý tưởng thanh niên thông qua mở các diễn đàn thanh niên để trở thành đợt sinh hoạt rộng khắp, tránh các diễn đàn mang tính hình thức. Thứ hai, biểu dương kịp thời người tốt, việc tốt để thông qua hệ thống báo chí tạo hình ảnh mới, cảm xúc mới, tạo ra chất, con người có thành tích đặc biệt. Thứ ba, cán bộ đoàn phải là gương mẫu đi đầu thực hiện tốt Chỉ thị 03 và nhất là người đứng đầu các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phải mang tinh thần của BCH Trung ương Đoàn đi đầu gương mẫu cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Thứ tư, vận động thanh niên tham gia hoạt động chung sức vì cộng đồng, lấy môi trường thực tiễn để giáo dục thanh niên và năm thanh niên tình nguyện phải huy động được số đông ĐVTN tham gia trong các hoạt động tình nguyện.
Đối với Hội LHTN Việt Nam tổ chức Đại hội các cấp trong năm 2014, đồng chí cũng đề nghị những hoạt động chào mừng Đại hội phải đảm bảo được 2 nội dung đó là “tính rộng” và “tính đặc thù”.
Về tổ chức cơ sở Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn trong năm 2014 sẽ có tỉnh, thành triển khai thực hiện tốt 01 mô hình về nâng cao chất lượng đoàn viên và thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên tạo thành điểm sáng được giới thiệu trong toàn Đoàn. Đối với Đội TNTP thì cần học tập để làm mới phong trào giúp tạo nhân cách cho học sinh hình thành lớp đoàn viên mới.
Như vậy, sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, chiều ngày 21/12 Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ thứ tư - khoá X đã tiến hành bế mạc hoàn thành tốt nội dung chương trình làm việc đề ra.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây