NextUpcoming Event

“Tiếp nối khúc quân hành”

Thứ hai - 24/12/2012 08:12

“Tiếp nối khúc quân hành”

Tối 21/12 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Tiếp nối khúc quân hành”.
Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Đại hội Hội Cựu Chiến binh Việt Nam lần thứ V, kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”. Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; các Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Trung tướng Nguyễn Song Phi.
“Tiếp nối khúc quân hành” là chương trình nghệ thuật với những ca khúc đi cùng năm tháng, khắc họa một thời hào hùng, oanh liệt của dân tộc. Những ca khúc truyền thống như: “Tổ quốc gọi tên mình”; “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”; “Tiến bước dưới quân kỳ” được dàn dựng đan xen với các ca khúc thể hiện lòng tự hào, nhiệt huyết của tuổi trẻ như “Khát vọng tuổi trẻ”; “Ngọn lửa trái tim”; “Đất nước tình yêu”; “Mãi là người thanh niên Việt Nam”; “Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”... như thể hiện sự tiếp nối giữa các thế hệ tiếp tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tại chương trình còn diễn ra buổi giao lưu giữa những cựu chiến binh trong hai cuộc chống Mỹ với thanh niên hôm nay thông qua những câu chuyện thời chiến, thời bình. Có mặt tại chương trình nghệ thuật, Đại tá Nghiêm Đình Tích, bồi hồi nhớ lại những ngày này cách đây 40 năm, khi đó, ông đang công tác tại Đại đội Ra-đa 45 ở Nghệ An. Chính ông là người phát thông báo đầu tiên “B52 đang hướng về Hà Nội”. Đó là thông báo quý báu và kịp thời, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử. Chia sẻ những cảm xúc khi được chứng kiến sự tiếp nối thế hệ trẻ, Đại tá Nghiêm Đình Tích nói: “Giây phút này tôi bồi hồi nhớ lại thời trẻ của chúng tôi được tiếp bước cha anh lên đường đi đánh Mỹ, hy sinh tuổi trẻ của mình vì dân, vì nước, mọi sự riêng tư để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, tự hào kế tục cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi đã phát hiện được B52 từ xa để báo cho Hà Nội. Như vậy, Bộ đội Ra-đa của chúng tôi không để Tổ quốc bị bất ngờ trước chiến dịch tập kết đường không quy mô lớn vào Hà Nội, Hải Phòng”.

Nguồn tin: Web TƯ Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây