NextUpcoming Event

Trung ương Đoàn tuyên dương tình nguyện viên tham gia phục vụ IPU 132

Thứ tư - 15/04/2015 09:19
7 tập thể và 10 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen tại Lễ tổng kết công tác tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra sáng 12/4 tại Hà Nội.
 
 
 
cs
Đ/c Nguyễn Phi Long- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho bạn Cao Hồng Phúc- Sinh viên Học viện Ngoại giao
 
 
Sau 5 ngày làm việc tích cực, trách nhiệm cao (28/3-1/4/2015), Đại hội đồng IPU-132 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đồng đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt là chủ đề chung “Các mục tiêu phát triển bền vững: biến lời nói thành hành động” và thông qua “Tuyên bố Hà Nội”. Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của tất cả các đại biểu tham dự về sự thân thiện, lòng mến khách; công tác tổ chức chu đáo, trọng thị, an toàn và những đóng góp quan trọng vào chương trình nghị sự, các văn kiện của Đại hội đồng. IPU -132 là hoạt động đối ngoại quan trọng của Nhà nước, là sự kiện ngoại giao Nghị viện có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao Quốc hội các nước.
 
 
Để phục vụ công tác tổ chức Đại hội đồng IPU-132, từ tháng 1/2015, Trung ương Đoàn đã giao Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tổ chức tuyển chọn, đào tạo và điều phối các hoạt động của lực lượng tình nguyện viên phục vụ IPU-132. Chỉ trong một thời gian ngắn, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã tuyển chọn 395 sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các bạn sinh viên đều là những người có ý thức kỷ luật, phẩm chất đạo đức; có tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc trong công việc; có sức khỏe và ngoại ngữ đảm bảo yêu cầu. Các tình nguyện viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về giao tiếp và quan hệ quốc tế; hiểu biết về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội Việt Nam.
 
 
 
d
Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các tình nguyện viên trong suốt quá trình tham gia phục vụ IPU 132. 395 tình nguyện viên được tuyển chọn tham gia hỗ trợ các tiểu ban phục vụ Đại hội đồng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, đem đến cho bạn bè quốc tế hình ảnh đẹp về lớp thanh niên, sinh viên Việt Nam giàu lòng yêu nước, cầu thị và hội nhập.
 
 
Các tình nguyện viên được chia thành Ban thư ký IPU-132 và 5 Tiểu ban gồm: Lễ tân; Nội dung; Thông tin- Tuyên truyền; An ninh-Ytế; Hậu cần- Tài chính.
 
 
Công tác tập huấn cho tình nguyện viên được triển khai kỹ lưỡng qua 4 đợt và chia thành nhiều nội dung khác nhau. Qua đó trang bị cho các tình nguyện viên kiến thức chung về IPU- 132, các kỹ năng nghiệp vụ và lễ tân ngoại giao; phân chia các Tiểu ban, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị và phương án di chuyển, đón tiếp đại biểu…
 
 
 
cs
Đ/c Vũ Minh Lý- Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tặng Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho đ/c Nguyễn Thị Vân Anh- Cán bộ Trung tâm tham gia công tác điều phối
 
Mặc dù thời gian làm việc phục vụ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 và các Hội nghị liên quan kéo dài từ 25/3-1/4/2015 với áp lực công việc cao và vất vả nhưng các tình nguyện viên đều nhiệt tình, vui vẻ, thể hiện thái độ, trách nhiệm cao trong công việc, biết khắc phục khó khăn và để lại hình ảnh tốt đẹp cho đại biểu trong và ngoài nước. Trong suốt quá trình phục vụ IPU không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào liên quan đến tình nguyện viên.
 
 
 
s
 
Để ghi nhận và tôn vinh các tập thể và các bạn tình nguyện viên đạt thành tích xuất sắc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 7 tập thể và 10 tình nguyện viên; Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội cho 14 cán bộ và sinh viên tình nguyện tiêu biểu có thành tích xuất sắc tham gia phục vụ IPU -132.
 
IPU-132 là cơ hội để các bạn sinh viên tình nguyện giới thiệu với bạn bè quốc tế về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về các hoạt động tình nguyện sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam. Được đóng góp cho thành công của IPU-132 là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi bạn sinh viên; đồng thời thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trước những sự kiện lớn của đất nước./.

Tác giả bài viết: Trịnh Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây