NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tuyên dương 23 mô hình thanh niên tiêu biểu trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường

Thứ bảy - 06/06/2015 14:02
Nhằm tôn vinh những tập thể và các mô hình có thành tích xuất sắc trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, tối 5/6, tại Quảng Ninh, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ tuyên dương các mô hình thanh niên tiêu biểu.
 
x
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre với mô hình  "Hố chôn lấp rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình" với sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương, qua 03 năm triển khai đã xây dựng được mô hình với 1.080 hố chôn lấp rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình đã đem lại những hiệu quả thiết thực
 
 
Trong năm qua, hàng nghìn mô hình thanh niên xung kích bảo vệ môi trường được thành lập và duy trì hoạt động trên toàn quốc, hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo hiệu quả đã đem lại những kết quả thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại mỗi địa phương.
 
 
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: Năm 2015 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn chủ đề Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tuổi trẻ cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực góp phần tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp tại nơi làm việc, xí nghiệp, đô thị và địa bàn dân cư. Thông qua các hoạt động, tổ chức Đoàn đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia; nhiều câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường được thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả; nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được đưa vào sử dụng, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Nhiều mô hình thanh niên tiêu biểu đã thể hiện được sự sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường của các địa phương như: Mô hình xây dựng chòi tránh lũ tại Hà Tĩnh, công trình Đoàn thanh niên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình vùng dân tộc di chuyển chuồng trại, xây nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chí nông thôn mới; mô hình lò đốt rác thải sinh hoạt… các mô hình hiện nay đang phát huy được hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương. Với mong muốn thanh niên trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; các mô hình thanh niên tiêu biểu trong bảo vệ môi trường là các hạt nhân nòng cốt cần tiếp tục được tuyên truyền, nhân diện triển khai rộng khắp, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.
 
 
 
hg
Đồng chí Ngô Văn Cương- Phó ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn cho Huyện đoàn Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với mô hình Bể chứa rác thải và vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật: Các cơ sở đoàn đã tổ chức xây dựng được hơn 300 bể chứa rác thải, trị giá hơn 100 triệu đồng, thành lập được 30 đội thanh niên xung kích, tình nguyện tuyên truyền và tham gia bảo vệ môi trường, tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom xử lý được hơn 5.000 khối rác thải.
 
 
Nhằm biểu dương các cấp bộ Đoàn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định tuyên dương 7 tỉnh, thành đoàn và 23 mô hình thanh niên tiêu biểu trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Đây là những mô hình tiêu biểu được các Tỉnh, Thành đoàn chọn lựa và đề cử với những thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Họ là những thành viên chủ chốt trong các đợt hoạt động cao điểm bảo vệ môi trường của Đoàn Thanh niên như: Tuần lễ Quốc gia về nước sạch vệ sinh môi trường, Ngày Môi trường Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.
 
 
 
cs
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn và Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh Nguyễn Thị Thu Hà tặng Bằng khen cho 23 mô hình tiêu biểu
 
 
Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 23 mô hình thanh niên tiêu biểu được tuyên dương:
 
 
1. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh với mô hình Đoàn thanh niên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình vùng dân tộc di chuyển chuồng trại, xây nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chí nông thôn mới.
 
2. Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với mô hình Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
3. Thành Đoàn Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận với Công trình thanh niên tham gia bảo vệ môi trường tại Phan Rang - Tháp Chàm.
 
4. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương với mô hình Tuổi trẻ Bình Dương hành động vì màu xanh đại lộ.
 
5. Đoàn xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang  với mô hình Chung tay bảo vệ môi trường thông qua hoạt động tình nguyện.
 
6. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh với mô hình Thu gom rác thải tái chế gây quỹ "Nâng bước trẻ em nghèo".
 
7. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang với mô hình Thùng rác gia đình, tạo phân hữu cơ, trồng rau sạch.
 
8. Huyện đoàn Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre với mô hình "Hố chôn lấp rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình" .
 
9. Chi đoàn Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang với mô hình Thu gom rác thải thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp để bảo vệ môi trường.
 
10. Đội thanh niên xung kích bảo vệ dòng sông quê hương xã Đông Cao, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên với mô hình Thanh niên xung kích bảo vệ dòng sông quê hương và nâng cao ý thức thân thiện với môi trường.
 
11. Huyện đoàn Cát Hải, thành phố Hải Phòng với mô hình Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền vệ sinh môi trường trên các vịnh thuộc đảo Cát Bà.
 
12. Đội tình nguyện xanh xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội  với mô hình Đội tình nguyện xanh.
 
13. Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận với mô hình Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường.
 
14. Đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường Thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng với mô hình Đội thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai.
 
15. Thành Đoàn Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với mô hình Giữ gìn vệ sinh tuyến suối Phan Đình Phùng.
 
16. Huyện đoàn Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với mô hình Bể chứa rác thải và vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật.
 
17.  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với mô hình Đoàn thanh niên huyện Đông Triều đảm nhận xây dựng thôn chuẩn nông thôn mới điển hình.
 
18. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh với mô hình Xây dựng nhà chòi, nhà tránh lũ góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
19. Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, thành phố Đà Nẵng với mô hình Giàn cây xanh tạo cảnh quan đẹp nơi công sở.
 
20. Huyện đoàn Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa với mô hình Công trình thanh niên "Dòng nước thanh niên".
 
21. Đoàn trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội với mô hình Giảng đường xanh, ký túc xá xanh, nhà trường xanh, sạch, đẹp (mô hình 5S).
 
22. Đội ENACTUS – Trường Đại học Kinh tế quốc dân, TP. Hà Nội với mô hình Luân canh xanh góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.
 
23. Hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng với mô hình Hợp tác xã thanh niên dịch vụ môi trường.
 
 
 
cs
Đồng chí Vũ Hồng Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh tặng Bằng khen của Bộ Tài nguyên & Môi trường cho 7 tỉnh, thành Đoàn
 
 
Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen cho  7 tỉnh, thành đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ môi trường:
 
1. Tỉnh đoàn Quảng Ninh
 
2. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
 
3. Tỉnh đoàn Sóc Trăng
 
4. Thành đoàn Đà Nẵng
 
5. Tỉnh đoàn Khánh Hòa
 
6. Tỉnh đoàn Bình Dương
 
7. Tỉnh đoàn Bắc Kạn
 
 
* Chiều cùng ngày, Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn thanh niên với công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.  Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác bảo vệ môi trường; Nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều công trình, phần việc thanh niên, nhiều nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng và phổ biến rộng rãi, góp phần tăng cường công tác bảo vệ môi trường của Đoàn Thanh niên.
 
 
Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương, qua đó, đóng  góp những giải pháp của Đoàn thanh niên trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Trịnh Lý

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây