NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đại hội đại biểu Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 thành công tốt đẹp

Thứ bảy - 30/06/2012 10:24

Đại hội đại biểu Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày, từ 21/6 đến 22/6/2012 tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Dương Văn An – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hồ Xuân Trường – Ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Hữu Bằng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Đường sắt Việt Nam; Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các Ban của Đoàn Khối DNTW, đại diện lãnh đạo các Ban của Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn Đường sắt Việt Nam; lãnh đạo các đoàn bạn; đại diện các cơ quan Báo chí, Truyền hình Trung ương và Hà Nội tới dự và đưa tin.

Đại hội có 215 đại biểu được bầu từ Đại hội Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc trong toàn ngành, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 1,3 vạn CB-ĐVTN toàn ngành về dự Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, thẳng thắn, Đại hội đã thảo luận sôi nổi và nhất trí thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành khoá XII trình Đại hội đánh giá về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của ngành nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đại hội biểu thị quyết tâm to lớn của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam trong những năm tới, không ngừng phấn đấu nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng Đường sắt Việt Nam phát triển bền vững và từng bước hiện đại. Đại hội đã thông qua mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2017 với 5 nhiệm vụ cơ bản là:

- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, tập trung giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bồi đắp niềm tin, văn hóa, lối sống, truyền thống, lịch sử dân tộc cho thanh niên. Xây dựng đội ngũ thanh niên đường sắt giàu lòng yêu nước, yêu nghề, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tri thức, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng lao động giỏi; có sức khỏe thể chất và tinh thần lành mạnh, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

- Thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên; hỗ trợ thiết thực nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu nguyện vọng mong muốn và lợi ích của thanh niên. Đồng hành cùng thanh niên trong lao động sản xuất, phát triển tay nghề, nghiên cứu khoa học và nhất là trong học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện, phát triển, trưởng thành trong công tác. Nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao kiến thức hiểu biết và kỹ năng cuộc sống.

- Khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức trẻ của thanh niên với vai trò xung kích trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập  Quốc tế. Tổ chức, cổ vũ thanh niên thi đua tình nguyện, xung kích, lao động sáng tạo góp phần xây dựng đơn vị và Đường sắt Việt Nam phát triển.

- Tập trung xây dựng tổ chức cơ sở, đầu tư cho công tác cán bồ đoàn, xây dựng củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Có đội ngũ cán bộ, đoàn viên đủ phẩm chất và năng lực, đoàn kết thống nhất cao trong hành động, làm tốt công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng tham gia.

- Tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, gia tăng số lượng và chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; chú trọng bồi dưỡng cán bộ trẻ giới thiệu nguồn cho Đảng, chuyên môn và các đoàn thể.

Đại hội cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến xây dựng các văn kiện Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung Ương lần thứ II và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X.

Đại hội Đoàn Thanh niên Đường sắt Việt Nam là đại hội điểm của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đại hội đã bầu bí thư trực tiếp. Đồng chí Dương Văn Thư được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Bí thư.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 33 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Ngành trong thời gian tới và bầu Đoàn đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam đi dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II.

Tối 21/6/2012 đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam lần thứ nhất. Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thường vụ, Uỷ ban kiểm tra, các chức danh Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam khoá XIII.

Các đại biểu làm Lễ chào cờ

Đ/c Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW,

Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đ/c Hồ Xuân Trường - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn,

Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Nguyễn Hữu Bằng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên ĐSVN

phát biểu chỉ đạo Đại hội

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Ban Chấp hành Đoàn TNĐS Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt Đại hội

Đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn tặng cờ

cho đơn vị dẫn đầu thi đua xuất sắc

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Phiên họp Hội nghị BCH Đoàn TNĐS Việt Nam khóa XIII lần thứ nhất


Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây