NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS Việt Nam giao lưu, hợp tác quốc tế với Tổ chức thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức.

Thứ năm - 25/10/2012 04:18

Đoàn TNĐS Việt Nam giao lưu, hợp tác quốc tế với Tổ chức thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức.

Nằm trong chương trình hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế, ngày 24/10/2012 vừa qua tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức buổi gặp mặt giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm với Tổ chức thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức.

Đến tham dự có các đồng chí đại diện Ban thanh niên công nhân và đô thị; Trung tâm hoạt động và giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam của Trung ương Đoàn và các bạn thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa liên bang Đức.

Thay mặt cho Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam, Đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đã rất vui mừng được tiếp đón các bạn đến từ Tổ chức thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa liên bang Đức. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của Đường sắt Việt Nam, lịch sử vẻ vang của Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam để các bạn thanh niên Đức có thể hiểu rõ thêm về ngành Đường sắt ở Việt Nam và tổ chức Đoàn của ngành. Các bạn thanh niên Cộng hòa liên bang Đức đã ghi nhận và đánh giá cao các phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Cũng thông qua dịp này, hai bên đã trao đổi, thảo luận, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau phát triển và nâng cao trong lĩnh vực công tác thanh thiếu niên và mong rằng sự hợp tác này cần được trau rồi thường xuyên hơn nữa trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong chương trình giao lưu, các bạn thanh niên Cộng hòa Liên bang Đức được đi thăm phòng truyền thống của Đường sắt Việt Nam, tại đây các bạn rất hào hứng khi nghe kể về lịch sử hào hùng của ngành Đường sắt. Hai bên đã tổ chức giao lưu văn hóa, phong tục giữa hai nước Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức.

Kết thúc buổi tọa đàm, thay mặt Tổ chức thanh niên Bang Sachsen-Anhalt, Cộng hòa Liên bang Đức, Bà Sonnenberg Petra - Giám đốc Trung tâm thanh niên Oase, thành phố Magdeburg gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam đã nhiệt tình chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức các hoạt động công tác thanh thiếu niên.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Đường sắt cần được duy trì và phát triển trên con đường hội nhập quốc tế nhằm góp phần đưa Đường sắt Việt Nam phát triển bền vững và từng bước hiện đại.

                                  Tặng quà lưu niệm cho Đoàn TNĐS Việt Nam

                                              Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

      Các bạn thanh niên Đức tham quan phòng truyền thống của Đường sắt Việt Nam

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây