NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS Việt Nam phối hợp Tổ chức "Ngày hội văn hóa thể thao năm 2013"

Thứ ba - 12/03/2013 13:38

Đoàn TNĐS Việt Nam phối hợp Tổ chức "Ngày hội văn hóa thể thao năm 2013"

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013; ngày 09/3/2013 vừa qua tại thủ đô Hà Nội, Đoàn TNĐS Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị Đoàn bạn gồm: Đoàn TN Bộ Tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an; Đoàn TN Binh đoàn Nghi lễ quân đội - Bộ Tổng tham mưu Quân đội và Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Quốc gia đồng tổ chức “Ngày hội văn hóa thể thao năm 2013”.
Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí: Trung tướng Vũ Xuân Sinh - Ủy viên Đảng ủy Công an TW, Bí thư Đảng ủy Tư lệnh Cảnh vệ; Đại tá Lê Anh Xô - Phó Tư lệnh Cảnh vệ; Đại tá Cao Minh Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng tham mưu; Đại tá Trần Văn Phúc - Phó Chính ủy Đoàn nghi lễ Quân đội; Lương Văn Sới - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy ĐSVN; Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí Thư Đoàn TN Bộ Công an; Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Quốc gia; Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam.
Tới dự và đưa tin về Ngày hội còn có các phóng viên, biên tập viên đến từ đài truyền hình Hà Nội; truyền hình Quân đội nhân dân; Công an nhân dân; Báo Quân đội nhân dân, Báo Tiền phong, Báo Đường sắt…Và đặc biệt là sự có mặt của gần 400 vận động viên, cổ động viên đã đến tham dự và cổ vũ cho Ngày hội.

Phần nghi thức chào cờ

Đoàn TNĐS Việt Nam tham dự giải với 20 vận động viên là ĐVTN các đơn vị trong ngành Đường sắt cùng các cổ động viên đến từ các đơn vị Đường sắt khu vực Hà Nội.

Ngày hội văn hóa thể dục thể thao năm 2013 diễn ra với 5 nội dung thi đấu gồm: Bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông và tennis. Mở đầu buổi Lễ khai mạc là chương trình văn nghệ hết sức đặc sắc do các bạn ĐVTN của 4 đơn vị tham gia biểu diễn. Sau phần khai mạc, các đội bắt đầu bước vào thi đấu ở hai bộ môn là bóng chuyền và tennis.

Quang cảnh tại buổi Lễ khai mạc

Các đồng chí lãnh đạo của 4 đơn vị tặng hoa cho các Đoàn tham gia

 Trận đấu bóng chuyền giữa Đoàn TN Bộ tư lệnh Cảnh vệ và Đoàn TN Binh đoàn Nghi lễ Quân đội đã diễn ra hết sức hấp dẫn thu hút được đông đảo khán giả tham gia cổ vũ. Ở bộ môn tennis thi đấu với nội dung đôi nam theo thể thức chia bảng loại trực tiếp vào vòng chung kết. Trận đấu đầu tiên, Đoàn TNĐS Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng trước Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Quốc gia với tỉ số 6-1. Bước vào trận  chung kết, mặc dù đội của Đoàn TN Bộ tư lệnh Cảnh vệ chơi rất hay, song với bản lĩnh và kinh nghiệm, bộ đôi tennis Thành Chung và Công Sơn đã thắng áp đảo với tỉ số 6-3 và giành giải Nhất cho Đoàn TNĐS Việt Nam.

Bước sang buổi chiều, các nội dung thi đấu được tổ chức tại Binh đoàn Nghi lễ - Bộ Tổng tham mưu Quân đội. Với môn cầu lông, thi đấu nội dung đôi nam nữ, các đội bước vào tranh tài với những đường cầu hết sức hấp dẫn, thể hiện trình độ đẳng cấp cao. Sau 02 trấn đấu, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tiếp tục giành được giải Nhất.

Ở bộ môn bóng bàn, đôi vận động viên Đức Thiện - Hoàng Tùng đã thi đấu rất hay, song đã không vượt qua được đôi vợt đến từ Đoàn TN Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và giành giải Nhì cho đoàn.

Đôi VĐV bóng bàn của Đoàn TNĐS đang thi đấu

Hấp dẫn và quyết liệt phải kể đến những trận cầu đỉnh cao của môn thể thao vua. Các đội thi đấu tranh tài với những pha bóng đẹp mắt, những bàn thắng ấn tượng như tô điểm thêm cho Ngày hội văn hóa thể thao. Các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả có dịp được một phen mãn nhãn, thỏa lòng người hâm mộ. Trận chung kết giữa Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Quốc gia và Đoàn TN Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thực sự khiến sân vận động của Binh đoàn nghi lễ Quân đội như muốn nổ tung. Hai đội phải phân chia thắng bại sau loạt đá penaty đầy may rủi, kết quả Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Quốc gia đã giành chức vô địch môn bóng đá nam.  

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi, khẩn trương với tinh thần giao lưu học hỏi, “Ngày hội văn hóa thể thao năm 2013” đã khép lại với nhiều phần thưởng được trao cho các đội tham dự.

Có thể khẳng định, thông qua đợt hoạt động này, Đoàn TN các đơn vị có dịp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN; qua đó tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Đoàn TN các đơn vị.

Pha tranh bóng của đội Đoàn TNĐS (áo trắng)

VĐV và cổ động viên Đoàn TNĐS chụp ảnh lưu niệm

Trao giải cho các đơn vị


Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây