NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2013

Thứ hai - 18/11/2013 09:59

Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2013

.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động của phong trào Thiếu nhi bảo vệ Đường sắt; với mục đích tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở những địa phương nơi có đường sắt đi qua có những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông đường sắt. Vừa qua, ngày 29/10/2013, tại trường tiểu học thị trấn, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam - đơn vị Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt phối hợp với huyện đoàn Hương Khê tổ chức Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2013.

Tham dự Hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ giáo dục và đào tạo; Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia; đại diện Hội Đồng đội Trung ương; Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; đại diện lãnh đạo Trung tâm Ứng phó sự cố, thiên tai và cứu nạn Đường sắt, các ban Chuyên môn của Đường sắt Việt Nam cùng Ban giám hiệu và các em học sinh của 05 trường đóng trên địa bàn huyện Hương Khê của Tỉnh Hà Tĩnh, nơi có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua.

Ngoài ra, đến dự và đưa tin về Hội thi còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí: Báo Thiếu niên tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ, Hà Tĩnh; Đài truyền hình Hà Nội và truyền hình Hà Tĩnh.


Ðồng chí Dương Văn Thư, Bí thư Ðoàn TNÐS và đồng chí Hà Thị Việt Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh

 

tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường học  tham gia hội thi.

Chia sẻ với những mất mát mà những người dân và các em nhỏ Hương Khê phải chịu đựng khi hai cơn bão số 10 và 11 liên tục ập đến; nhân dịp tổ chức Hội thi “Tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2013”, Đoàn TNĐS Việt Nam có những món quà gửi đến 20 hộ dân bị nhiều thiệt hại trong 2 trận bão vừa qua, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão, mỗi suất cho các em trị giá 300 ngàn đồng. Những phần quà nhỏ này sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân Hương Khê, gây dựng lại cuộc sống đồng thời động viên, khích lệ những nỗ lực cố gắng trong học tập của các em nhỏ.

Hội thi diễn ra có nhiều nét đổi mới cả về hình thức và nội dung, được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng” với 20 câu hỏi trả lời nhanh về lĩnh vực an toàn giao thông đường sắt. 100 thí sinh là những đại diện tiêu biểu cho 05 trường tiểu học của huyện Hương Khê tham gia hội thi với tinh thần giao lưu - đoàn kết - học hỏi. Với sự ôn luyện kỹ càng và kiến thức thực tế của mình nên các em học sinh trả lời xuất sắc những câu hỏi hóc búa.

Một trong những điểm thú vị của nhất Hội thi là phần thi cứu trợ. Khi trên sân khấu còn ít em học sinh tham gia; các thầy cô giáo đã tham gia cứu trợ rất hào hứng, sôi nổi và đã cứu trợ 100 em tiếp tục tham gia. Điều này đã giúp các thí sinh càng thêm hăng say, hứng khởi trên con đường chinh phục "Chuông vàng".

Sau những phần thi tài căng thẳng, hấp dẫn, Hội thi đã kết thúc với giải Nhì cho các em: Trịnh Hải Đông, Trần Đặng Kim Nguyên, Phạm Thị Yến Vy, Đặng Thị Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Khánh Linh, Nguyễn Kim Quý (Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê), Lê Bùi Quỳnh Chi (trường tiểu học Phúc Trạch) và giải ba cho em Nguyễn Linh Nga (trường tiểu học thị trấn Hương Khê).

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của những giờ phút khó quên ấy sẽ còn mãi in đậm trong tâm trí của mỗi học sinh và các thầy, cô giáo đồng thời cuộc thi cũng tạo được những dấu ấn mới trong phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt.                                                            

 

 

Tác giả bài viết: Hà Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây