NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hội trại Thiếu nhi bảo vệ đường sắt toàn quốc lần thứ VII - 2013 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 26/06/2013 15:42

Hội trại Thiếu nhi bảo vệ đường sắt toàn quốc lần thứ VII - 2013 thành công tốt đẹp

Vừa qua từ ngày 20/6 đến ngày 22/6/2013, với vai trò là Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức thành công Hội trại thiếu nhi bảo vệ đường sắt toàn quốc lần thứ VII - năm 2013 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến dự Hội trại có các đồng chí: Nguyễn Việt Hà - đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo; Nguyễn Thị Việt - đại diện Hội đồng đội Trung ương; đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia. Đại diện các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi BVĐS: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt; Cục cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; Báo thiếu niên tiền phong.

 

Đ/c Phạm Công Trịnh - Phó Tổng Giám đốc ĐSVN,

Trưởng Ban chỉ đạo TW phong trào TNBVĐS phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Đến dự còn có các đồng chí: Phạm Công Trịnh - Phó Tổng Giám đốc ĐSVN, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt; Vũ Trọng Kháng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN; Dương Thị Mơ - Ủy viên BTV, Phó trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn ĐSVN; Trần Thị Kim Loan - Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế;  Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội trại; đại diện các Ban của ĐSVN; các đơn vị đường sắt khu vực Huế; Hải đội 2 và trung tâm hoạt động TTN nhà văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế; các cơ quan thông tấn báo chí: đài truyền hình Việt Nam thường trú tại Thừa Thiên Huế, đài truyền hình Hà Nội, đài truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế, báo Đường sắt,…

Đ/c Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam, Trưởng BTC Hội trại tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại buổi Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 20/6, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc Hội trại; đồng chí Phạm Thị Thu Phương - Phó Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đã lên báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt giai đoạn 2009 - 2013 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Trên cương vị Trưởng Ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi BVĐS, đồng chí Phạm Công Trịnh - Phó Tổng Giám đốc ĐSVN đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà các em học sinh thiếu nhi; sự phối hợp chỉ đạo tích cực của các đơn vị thành viên trong Ban chỉ đạo cũng như sự đóng góp rất lớn của các trường học kết nghĩa trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về luật đường sắt và ý thức chấp hành đảm bảo an toàn giao thông đường sắt. Cũng tại buổi Lễ khai mạc, Ban tổ chức Hội trại đã tặng bằng khen và phần thưởng cho 12 đơn vị đường sắt, 28 liên đội, 26 em học sinh thiếu nhi và 06 các thầy cô phụ trách đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2009 - 2013. Đại diện Hội đồng đội Trung ương cũng đã trao 15 xuất học bổng cho các em hoc sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng vẫn vươn lên trong học tập

Ngày 21/6/2013, trong khuôn khổ hoạt động của chương trình Hội trại, các em học sinh đã được tham quan Hải đội 2, thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây các em được nghe giới thiệu về hoạt động của đơn vị, về những nhiệm vụ thiêng liêng của những người chiến sỹ nơi đây trong việc canh giữ, bảo vệ chủ quyền vùng biển toàn vẹn lãnh thổ. Cũng nhân chuyến thăm, với tinh thần “nghĩa tình biên giới hải đảo”, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tặng quà cho cán bộ chiến sỹ Hải đội 2.


Các đồng chí lãnh đạo ĐSVN và Ban Tổ chức Hội trại thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2

Các hoạt động nhằm tuyên truyền về phong trào đảm bảo an toàn giao thông đường sắt được diễn ra đồng loạt tại bãi biển Thuận An, các em học sinh được hòa mình vào vẽ tranh tuyên truyền, trang trí trại, làm báo tường. Đặc biệt là chương trình Hội thi tuyên truyền thiếu nhi bảo vệ đường sắt đã thu hút được đông đảo các em tham gia với các phần thi hết sức sôi nổi, hấp dẫn. Buổi tối, các em như được thổi bùng vào chương trình đêm lửa trại với những tiết mục thi văn nghệ, hóa trang. Đó sẽ là những kỷ niệm sâu sắc, những ký ức không thể nào quên trong hành trang tuổi thơ của các em. Sau đêm giao lưu lửa trại đầy ý nghĩa, sáng ngày 22/6/2013, đoàn đại biểu thiếu nhi và phụ trách đã được đi tham quan thành Đại Nội - một di sản văn hóa thế giới.

Sau ba ngày diễn ra nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, Hội trại thiếu nhi bảo vệ đường sắt lần thứ VII - năm 2013 đã khép lại thành công tốt đẹp với những kết quả ngoài mong đợi. Qua đó tạo tiền đề để tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt trong thời gian tới, góp phần trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được toàn Đảng toàn dân thực hiện.

Xem Video phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt tại đây


                      Lễ thành lập Liên đội và trao cấp hiệu cho các em học sinh


Đ/c Nguyễn Thị Việt - Đại diện Hội đồng đội Trung ương trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

                     Quang cảnh Hội thi tuyên truyền măng non thiếu nhi BVĐS

                                   Giao lưu đêm lửa trại tại bãi biển Thuận An


Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây