NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sôi nổi hoạt động Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 tại Xí nghiệp VTĐS Nghệ Tĩnh

Thứ ba - 17/07/2012 14:22

Sôi nổi hoạt động Thanh niên tình nguyện hè năm 2012 tại  Xí nghiệp VTĐS Nghệ Tĩnh

Bước vào chiến dịch cao điểm vận tải hè năm 2012 Đoàn TN Xí nghiệp VTĐS Nghệ Tĩnh đã sôi nổi triển khai các hoạt động tình nguyện hè với điểm nhấn là hoạt động “Tiếp sức mùa thi”.

Từ lâu đã nổi tiếng là đất học, hàng năm hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đều có rất đông thí sinh đi thi vào các trường Đại học, Cao đẳng, THCN trên cả nước nên trong những ngày trước và sau khi diễn ra kỳ thi tuyển sinh lượng hành khách lên tàu tại các ga của Xí nghiệp có tàu Thống Nhất dừng tác nghiệp hành khách như Chợ Sy, Yên Trung, Hương Phố đều tăng đột biến so với bình thường. Chỉ tính riêng trong các ngày từ ngày 1 đến ngày 3/7; ngày 6 đến ngày 8/7; ngày 11 đến ngày 14/7 lượng hành khách lên tàu bình quân tại các ga Yên Trung, Hương Phố lên tới gần 500 lượt/ngày. Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Đoàn TN Xí nghiệp VTĐS Nghệ Tĩnh đã có biện pháp chỉ đạo triển khai hoạt động thanh niên tình nguyện kịp thời và hiệu quả.

Ngày 27/6/2012, Đoàn TN Xí nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ ra quân thanh niên tình nguyện hè 2012 và hội thao chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2012-2017 tại ga Yên Trung. Buổi Lễ diễn ra trang trọng và ý nghĩa với sự có mặt đông đủ của các đồng chí Trưởng ga, Bí thư các Chi đoàn khu vực phía nam Vinh. Đoàn thanh niên Xí nghiệp đã giao nhiệm vụ cho các Chi đoàn sau lễ ra quân căn cứ theo đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị mình tiếp tục tự giác triển khai thực hiện chương trình thanh niên tình nguyện đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Ngày 04/7/2012 Đoàn TN Xí nghiệp đã đến ga Chợ Sy để kiểm tra và đôn đốc việc tổ chức thực hiện hoạt động thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”tại ga Chợ Sy. Ga Chợ Sy có đặc điểm là đường vào ga dài và hẹp, các đoàn tàu dừng tác nghiệp liên tục trong thời gian ngắn từ 19h00 đến 21h30 trong khi lượng hành khách, phương tiện đến ga rất đông nên các Đoàn viên thanh niên đã tình nguyện làm công tác phân luồng, hướng dẫn hành khách ra, vào ga dừng đỗ xe đúng nơi quy định không để xảy ra ách tắc để hành khách vào ga lên tàu được thuận lợi đúng giờ. Ngoài ra Đoàn viên thanh niên Chi đoàn ga Chợ Sy cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như đặt bàn hướng dẫn thông tin giờ tàu đi đến, hướng dẫn mua vé cho hành khách, bảo vệ trật tự trị an trong khu ga, tham gia kiểm soát chống thất thu,... Trong thời gian từ ngày 28/6 đến ngày 15/7/2012 các Chi đoàn Chợ Sy, Yên Trung, Hương Phố đã làm tốt công tác phục vụ hành khách, đảm bảo an toàn mọi mặt, giữ vững trật tự trị an, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ hành khách mặc dù lượng hành khách đi tàu rất đông trong khi lực lượng Đoàn viên thanh niên mỏng. Một điều đáng ghi nhận trong hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2012 là sự quan tâm của lãnh đạo Xí nghiệp và sự giúp đỡ, hưởng ứng nhiệt tình của các đồng chí Trưởng ga đã tạo điều kiện Đoàn TN Xí nghiệp triển khai hoạt động tình nguyện hè có hiệu quả.

Hoạt động thanh niên tình nguyện của Đoàn TN Xí nghiệp đã đem lại những kết quả tích cực, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ hành khách góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp đồng thời phát huy tính tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia hoạt động SXKD một cách thiết thực và nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn, tạo điều kiện cho Đoàn viên thanh niên cống hiến và trưởng thành.


Tác giả bài viết: Hồng Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây