NextUpcoming Event

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: “Tôi trân trọng nỗ lực đổi mới của CBCNV Đường sắt”

Thứ hai - 05/01/2015 18:09

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: “Tôi trân trọng nỗ lực đổi mới của CBCNV Đường sắt”

Ngày 31/12/2014 tại Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Tổng công ty) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2015.

Các đồng chí: Trần Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Vũ Tá Tùng - Tổng giám đốc và Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đinh La Thăng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGTQG, các cục, vụ thuộc Bộ GTVT, lãnh đạo một số cục thuộc Bộ Công An, lãnh đạo các tập đoàn, đối tác của Tổng công ty,…

 

hoinghisxkd2015-1

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch SXKD năm 2015 của Tổng công ty ĐSVN.

 

Theo báo cáo,  kết thúc năm 2014 tổng doanh thu toàn Tổng công ty tăng 4,6%; thu nhập bình quân người lao động tăng 7,5%(đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng) so với năm 2013. Riêng trong lĩnh vực vận tải ĐS, sản lượng T.Km tính đổi tăng 5,5%, doanh thu tăng 11% so với năm 2013, đáng chú ý doanh thu vận tải hàng hoá tăng đến 26,4%.Tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ tăng cao, riêng tàu khách Thống nhất đến ga đúng giờ đạt xấp xỉ 100% trong quí 4 năm 2014. Tai nạn giao thông đường sắt giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Đặc biệt, với việc chính thức khai trương Hệ thống bán vé điện tử ngày 21/11/2014, đã tạo sự thuận tiện cho HK khi mua vé tàu, HK có thể “Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi” thông qua kết nối internet, chấm dứt cảnh nằm chờ, xếp hàng để mua vé vào các dịp cao điểm hè, tết như những năm trước.

 

Công tác tái cơ cấu cũng đã được Tổng công ty thực hiện một cách mạnh mẽ, khẩn trương, đúng kế hoạch. Năm 2014 đánh dấu sự đổi mới đột phá trong tư duy kinh doanh, theo định hướng khách hàng với phương châm “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo chất lượng dịch vụ của Tổng công ty. Đã có nhiều giải pháp đồng bộ được tập trung thực hiện nhằm để nâng cao hiệu quả SXKD, như: Đổi mới hình ảnh nhà ga, đoàn tàu; chấn chỉnh nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga; triển khai đồng bộ phong trào thi đua thực hiện văn hóa ứng xử theo tiêu chí “4 xin, 4 luôn”; nâng cấp, cải tạo hệ thống mái che, cầu bộ hành vượt ĐS trong ga, xây dựng ke ga cao thuận tiện; triển khai công nghệ khử “mùi tàu”, xử lý chất thải trên tàu; đưa ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, hấp dẫn khách hàng, điển hình là tàu hàng chuyên tuyến Container lạnh hành trình 60h Sóng Thần – Yên Viên – Đồng Đăng và ngược lại được dư luận đánh giá cao. Các chính sách giá vé linh hoạt, phù hợp với biến động của luồng khách, giá cả thị trường.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao cờ Chính phủ cho các đơn vị.

 

Đặc biệt, với việc xây dựng và đưa vào khai thác Biểu đồ chạy tàu mới với hành trình hợp lý đã giúp tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ tăng rất cao (kể cả tàu hàng), qua đó góp phần gia tăng sản lượng, doanh thu vận tải, đem đến sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng dịch vụ vận tải ĐS. Đây có thể nói là một trong những điểm nhấn quan trong trong đổi mới đột phá về tư duy kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2014.

Trong năm 2014, với sự chỉ đạo quyết liệt, đã có hàng loạt công trình “cán đích” sớm và đúng tiến độ, như: Công trình cải tạo, nâng cấp ke ga HK tại ga Hà Nội, Sài Gòn; Sửa chữa lớn hâm số 6 tuyến ĐS Thống nhất; Dự án di dời ga Gò Vấp,...qua đó hỗ trợ hiệu quả cho hoạt đông kinh doanh vận tải, đúng với chủ trương toàn ngành làm vận tải của Tổng công ty.

Tuy vẫn còn một số tồn tại, nhưng với những kết quả đã đạt đươc, nhất là khi đặt trong bối cảnh Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn, thách thức khi bước vào năm 2014, thì đó là những những kết quả bước đầu có ý nghĩa rất quan trọng. 

 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành khẳng định: “Thành công lớn nhất của Tổng công ty trong năm 2014 đó là thay đổi tư duy để quyết tâm đổi mới, đây là nhân tố cốt lõi đem lại sự thay đổi tích cực của Tổng công ty ĐSVN trong năm 2014. Tiếp theo, là đã tạo được niềm tin của hơn 3 vạn CBCNV Tổng công ty vào công cuộc đổi mới, đây là nguồn lực vô cùng quan trọng. Cuối cùng, với những chuyển biến tích cực đạt được, đã khơi dậy niềm tin của nhân dân đối với ngành Đường sắt. Đóng góp quan trong vào thành công này, là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của hơn 3 vạn CBCNV, trong đó không thể không nói đến những nỗ lực, hy sinh của không ít cán bộ lãnh đạo, công nhân viên trước yêu cầu của công cuộc tái cơ cấu, đổi mới Tổng công ty”.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh La Thăng-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của Tổng công ty ĐSVN đã đạt được trong năm 2014. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, năm 2014, Tổng công ty ĐSVN đã có sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy, quyết liệt thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thành tích bước đầu trên đã được Đảng, Nhà nước và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong thành tựu chung của ngành GTVT năm 2014, có sự đống góp rất tịch cực của Tổng công ty ĐSVN. Sự đổi mới của Tổng công ty ĐSVN thực sự là điểm sáng, là tấm gương đối với các lĩnh vực khác của ngành GTVT và là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành GTVT năm 2014. “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi vui mừng và bày tỏ sự trân trọng, biết ơn trước những nỗ lực, cố gắng thực hiện quá trình đổi mới của toàn thể CBCNV Tổng công ty ĐSVN” – Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ.

Đối với nhiệm vụ năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty ĐSVN cần hướng tới sự hài lòng của nhân dân, sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu hành động. Trên cơ sở đó, Tổng công ty cần chuẩn bị triển khai thực hiện Chiến lược phát triển GTVT đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 được điều chỉnh ngay khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; thực hiện tái cơ cấu, đổi mới quyết liệt hơn; tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải ĐS và tăng cường kết nối với các phương thức vận tải khác;… 

 

Toàn cảnh hội nghị.

 

Tại Hội nghị, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng đã chia vui với những kết quả mà Tổng công ty ĐSVN đạt được trong năm 2014, đồng thời mong muốn Tổng công ty sẽ quyết liệt đổi mới, chủ động, sẵn sàng để nắm bắt kịp thời những cơ hội phát triển để tiếp tục tạo những đột phá mới trong năm 2015.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng nhấn mạnh, năm 2014 là một năm kinh doanh sôi động, dưới rất nhiều áp lực. Tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Bộ GTVT, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của CBCNV, Tổng công ty ĐSVN đã vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện đổi mới toàn diện Tổng công ty. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ GTVT, các cục, vụ thuộc Bộ GTVT, các bộ, ban ngành, địa phương đã chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ để Tổng công ty ĐSVN có được kết quả quan trọng này. Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng cũng gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV, người lao đông các đơn vị trong Tổng công ty về sự nỗ lực phấn đấu, cộng đồng trách nhiệm để có được kết quả như ngày hôm nay. Về nhiệm vụ năm 2015, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng nhấn mạnh, kết quả đạt được trong năm 2014 chỉ là kết quả bước đầu, phía trước là năm 2015 với rất nhiều thách thức. Đây là năm vừa tiến hành tái cơ cấu, chuẩn bị cổ phần hóa các doanh nghiệp theo lộ trình, vừa tổ chức SXKD, vừa tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong Tổng công ty. Mục tiêu tổng quát cần hướng tới của Tổng công ty đó là,  vì quyền lợi khách hàng, của xã hội; quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông và quyền lợi của người lao động. Mục tiêu trực tiếp là tăng thị phần vận tải ĐS, tăng sản lượng, doanh thu của các khối trong Tổng công ty. Theo đó, toàn Tổng công ty cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Tích cực triển khai thực hiện Chiến lược phát triển GTVT ĐS đến năm 2020, tầm nhìn 2050; Hoàn thành việc cổ phần hóa và thoái vốn theo lộ trình tái cơ cấu; Tổ chức SXKD thành công theo mô hình tổ chức mới, theo chiến lược kinh doanh định hướng khách hàng; Đảm bảo tính thống nhất tập trung trong điều hành để đảm bảo ATGTVTĐS và phục vụ chủ hàng tốt nhất; Tiếp tục tạo sự đổi mới đột phá về tư duy trong kinh doanh vận tải; Nâng cao hiệu quả quản trị DN, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp năng động, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của thị trường; Tạo sự thay đổi về hoạt động của khối kết cấu hạ tầng, hỗ trợ hiệu quả cho vận tải; Quan tâm đầu tư phát triển công nghiệp cơ khí ĐS và nâng cao năng lực cạnh tranh của khối xây lắp.

Nguyễn Chiến

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây