NextUpcoming Event

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN dự các hoạt động của ĐS quốc tế tại Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ hai - 13/10/2014 09:25

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN dự các hoạt động của ĐS quốc tế tại Cộng hòa Liên bang Đức

Từ ngày 22 đến 27/9/2014, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty ĐSVN (TCT ĐSVN) cùng đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu đã tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghiệp ĐS InnoTrans (Berlin, Đức) theo lời mời của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam.

Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Bộ GTVT và 4 lãnh đạo TCT ĐSVN.

 

Tham gia cùng đoàn Bộ GTVT, từ ngày 23 đến 26/9, Chủ tịch HTĐV TCT ĐSVN đã tham dự lễ khai mạc hội chợ. Đoàn đã tới thăm gian triển lãm và làm việc với các tập đoàn/công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp đầu máy, toa xe; giải pháp, thiết bị thông tin, tín hiệu, giải pháp điều hành vận tải... gồm các công ty: Alstom, Thales, Vossloh (Pháp); Siemens, IVU, Pintsch Tiefenbach (Đức); J-TREC, Hitachi, Kawasai (Nhật Bản), GE (Hoa Kỳ), Bombadier (Canada), Plasser & Theuer (Áo); Pandrol (Anh); AZD Praha (Czech), Ultimate (Đài Loan), CSR (Trung Quốc) và Hyundai Rotem (Hàn Quốc). Đại diện các tập đoàn/công ty giới thiệu đã giới thiệu với đoàn về năng lực, sản phẩm của mình và bày tỏ mong muốn được hợp tác với TCT ĐSVN trong các dự án, kế hoạch phát triển trong tương lai; đặc biệt là việc mua các toa xe nhẹ, hiện đại cùng với chuyển giao công nghệ lắp ráp, chế tạo để thành lập 2 ram tàu cho TCT ĐSVN và việc trang bị cần chắn tự động tại các đường ngang cũng như thiết bị cơ giới hóa công việc bảo dưỡng ĐS. Trong thời gian tới, TCT ĐSVN sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận với các đối tác, thống nhất nội dung và hình thức hợp tác phù hợp để hiện thực hóa kế hoạch, dự án phát triển của mình.

 

tnt-hoichoduc1

 Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành trao đổi với các đối tác tại Hội chợ InnoTrans.

 

Trong thời gian ở Đức, đoàn đã tới thăm Ga Trung tâm Berlin để khảo sát tình hình hoạt động, kinh doanh của ga và đi thực tế tàu cao tốc ICE từ Berlin đến Hannover (khoảng 360km). Đoàn đã tới thăm Trung tâm Điều hành vận tải công cộng tại thành phố Hannover do Công ty Üstra điều hành. Tại đây, đoàn đã được giới thiệu về trang thiết bị, cách thức kiểm soát an toàn, an ninh, hệ thống thông tin hành khách, hệ thống điều hành, quản lý vận tải công cộng tại thành phố Hannover bao gồm hệ thống tàu điện, xe buýt và hệ thống đường cao tốc. Đoàn cũng tới thăm Depot tàu điện của Üstra, được giới thiệu về thế hệ tàu điện mới nhất do Công ty Vossloh và Siemens cung cấp cho thành phố.

 

Đặc biệt, như tin Báo ĐS đã đưa, tối 24/9, tại khách sạn Kempinski Bristol, Berlin, TCT ĐSVN đã vinh dự được nhận giải thưởng “Golden Chariot” (Xe Ngựa Vàng) thuộc hạng mục “Vận tải ĐS xuất sắc” (Excellence in Railway Transport).

 

Phó Tổng giám đốc Ngô Cao Vân thay mặt Tổng công ty ĐSVN nhận giải thưởng “Xe ngựa vàng”.

 

 

Cùng nhận các giải thưởng trong hạng mục này với TCT ĐSVN có Công ty Vận tải hàng hóa và Logistic của ĐS Đức (DB Schenker), ĐS khổ rộng của Công ty CP ĐS Ba Lan (PKP) và Công ty ĐS Quốc gia Ru-ma-ni. Những cố gắng đổi mới và kết quả kinh doanh của TCT ĐSVN trong thời gian vừa qua cũng như những nỗ lực trong việc mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế của TCT ĐSVN đã được bạn bè quốc tế, trong đó có hai tổ chức có uy tín nhất về ĐS trên thế giới là UIC và OSZD ghi nhận. Giải thưởng này là nguồn động viên, khích lệ để TCT ĐSVN tiếp tục nỗ lực thực hiện thành công quá trình tái cơ cấu, đổi mới, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Hội chợ InnoTrans là Hội chợ quốc tế chuyên ngành kỹ thuật ĐS lớn nhất trên thế giới, tổ chức 2 năm một lần tại Trung tâm Hội chợ Berlin. Từ khi ra đời vào năm 1996, InnoTrans liên tục phát triển, mở rộng, là nơi gặp gỡ của các lãnh đạo cao cấp từ các bộ chủ quản, cơ quan quản lý, doanh nghiệp ĐS, giao thông công cộng, xây dựng, các hiệp hội chuyên ngành, các nhà sản xuất và cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực ĐS, các công ty tư vấn... Hội chợ có khu triển lãm ngoài trời với 3,5km đường ray để trưng bày các sản phẩm công nghiệp ĐS như đầu máy, đoàn tàu EMU, DMU, máy móc thiết bị thi công cơ giới, thiết bị thông tin, tín hiệu... và 27 khu triển lãm trong nhà. Theo thông báo của Ban tổ chức, năm 2014 có hơn 3000 đơn vị đăng ký triển lãm và hơn 130.000 khách đến thăm và làm việc tại Hội chợ.

 


 

Tác giả bài viết: Hàn Như Quỳnh

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây