NextUpcoming Event

Hội nghị Tổng Giám đốc ĐS ASEAN lần thứ 37: Tăng cường kết nối ĐS - Thúc đẩy hội nhập khu vực ASEAN

Thứ sáu - 27/11/2015 16:24
Vừa qua, Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 37 với chủ đề “Tăng cường kết nối đường sắt ASEAN - Hiện thực hội nhập khu vực ASEAN” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Sihanourkville, Campuchia. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 17/11 đến 20/11/2015.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 120 đại biểu đến từ 7 nước ASEAN gồm ĐS Campuchia, ĐS Indonesia, ĐS Lào, ĐS Malaysia, ĐS Myanmar, ĐS Thái Lan và ĐS Việt Nam, các quan sát viên của các Tập đoàn và Công ty lớn trên thế giới, chuyên nghiên cứu, sản xuất các thiết bị ĐS; các khách mời đến từ Viện nghiên cứu kỹ thuật ĐS Nhật Bản, Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB)… Đặc biệt Hội nghị còn có sự góp mặt của Ngài H.E Uon Song – Quốc Vụ Khanh Bộ Giao thông Công chính Campuchia.

Trong diễn văn khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Giao thông công chính Uon Song đánh giá cao vai trò của ĐS trong mạng lưới giao thông và logistics để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong khu vực. Cộng đồng đường sắt các nước ASEAN cần thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin về ĐS các nước trong khu vực, cung cấp kiến ​​thức và kinh nghiệm, ý tưởng, công nghệ, thảo luận về các thách thức mà các đường sắt đang phải đối mặt và giải pháp.

Lãnh đạo ĐS các nước ASEAN tại phiên khai mạc hội nghị.

Ngài Uon Song nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của ĐS các nước là cố gắng nâng cấp, cải thiện, và hiện đại hoá hệ thống ĐS ở các quốc gia thành viên, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường. Ông hy vọng việc gặp gỡ cộng đồng ASEAN năm nay sẽ mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho tất cả các thành viên ASEAN để việc hội nhập khu vực và toàn cầu được rộng mở hơn. Ông Uon Song cũng cho rằng cần tăng cường và đẩy mạnh các hành động để thúc đẩy việc kết nối chặt chẽ giữa các thành viên đường sắt các nước ASEAN.

Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Ngô Cao Vân phát biểu tại Hội nghị.

Ngay sau lễ khai mạc, Nhóm Tổng Giám đốc, Nhóm công tác kỹ thuật, và Nhóm công tác Marketing và Vận tải đã có phiên họp chính thức. Hội nghị đã thảo luận và bàn bạc trên 37 chủ đề trong đó Tổng công ty ĐSVN đã tích cực tham gia trình bày, thảo luận 07 chủ đề.

Cụ thể là các chủ đề về Cập nhật công tác tái cơ cấu, sắp xếp lại các doanh nghiệp ĐS; Điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050; Triển khai hiện hệ thống bán vé điện tử; Xử lý chất thải trên các toa xe khách của ĐSVN; Chế tạo bộ thiết bị biến đổi tín hiệu điều khiển vòng quay động cơ bằng kỹ thuật số lắp cho động cơ CAT3508; Thiết bị cần chắn tự động đường ngang trên mạng lưới ĐSVN; Giải pháp tăng cường cầu bê tông cốt thép cũ bằng vật liệu vữa polymer và composite cốt sợi thủy tinh. Các báo cáo của Tổng công ty ĐSVN đã được Hội nghị đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận.

Các đại biểu tham quan tại ga Đường sắt Sihanourkville

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, đoàn đại biểu Tổng công ty ĐSVN đã có dịp đi thực tế tại cảng Sihanourkville, ga đường sắt Sihanourkville, di chuyển bằng tàu hỏa từ ga đường sắt Sihanourkville đến Veal Rinh, qua đó đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, thảo luận, trao đổi thông tin với các công ty cung cấp và chế tạo thiết bị ĐS nhằm mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong tương lai, đồng thời làm việc với RTRI về việc tổ chức Hội thảo “Tiêu chuẩn hóa quốc tế trong lĩnh vực ĐS” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23/3/2016.

Lãnh đạo ĐS các nước ASEAN tại phiên bế mạc hội nghị.

Tại phiên bế mạc, Hội nghị thống nhất và quyết định tổ chức Hội nghị Tổng giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 38 tại Indonessia vào năm 2016, với chủ đề và nội dung liên quan đến các vấn đề như cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực, đào tạo, bảo dưỡng và quản lý.

Tác giả bài viết: Diệu Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây