NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khai trương Hệ thống bán vé điện tử: Chấm dứt xếp hàng mua vé tàu

Chủ nhật - 23/11/2014 02:57

Khai trương Hệ thống bán vé điện tử: Chấm dứt xếp hàng mua vé tàu

Sáng ngày 21/11/2014, tại Ga Hà Nội, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức khai trương Hệ thống bán vé điện tử.

Tới dự lễ khai trương có ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ GTVT; về phía Tổng công ty ĐSVN có các ông: Trần Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Vũ Tá Tùng – Tổng giám đốc cùng các ông trong Ban lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN…; về phía các đơn vị đối tác có các ông: Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT, Đặng Văn Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại quốc tế (VIB), Phạm Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ thẻ Smartlink… Tham dự lễ khai trương còn có đoàn đại biểu ĐS Lào do ông Somsana Ratsaphong – Tổng giám đốc ĐS Lào làm trưởng đoàn.

 

VeDientu-07

 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình nhấn nút khai trương Hệ thống bán vé điện tử. Ảnh: Ngô Vinh.

 

Phát biểu khai trương hệ thống, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng  nhấn mạnh, Hệ thống bán vé điện tửlà một trong nhiều dự án Tổng Công ty ĐSVN đã và đang triển khaitrong năm 2014 nhằm tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với phương châm “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”. Với hệ thống bán vé điện tử không chỉ đem lại dịch vụ thuận lợi cho khách hàng mà còn có thể giải quyết dứt điểm những bất cập cho hành khách, chấm dứt cảnh xếp hàng mua khi mua vé tàu, nhất là trong những thời gian cao điểm như các dịp lễ, tết, hè,... qua đó góp phần xây dựng hình ảnh ĐS ngày càng thân thiện. Sử dụng hệ thống, HK có thể mua vé tàu tại bất cứ đâu và vào bất cứ thời gian nào trong ngày thông qua việc kết nối Internet; đồng thời có thể tra cứu thông tin; lựa chọn hành trình, đoàn tàu, toa tàu cho đến chỗ ngồi phù hợp theo yêu cầu của HK. Hệ thống cũng cung cấp nhiều hình thức thanh toán linh hoạt mọi lúc, mọi nơi như: thanh toán trực tuyến, tại ga, tại quầy ATM, ngân hàng hay tại các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

 

Còn ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết, sự hợp tác chặt chẽ , tích cực giữa Tổng công ty ĐSVN và Tập đoàn FPT trong xây dựng hệ thống bán vé điện tử là bước đột phá không chỉ trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đem đến dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng mà còn tiên phong trong hình thức hợp tác mới: thay vì đầu tư, mua bán công nghệ chuyển sang cung cấp dịch vụ nhằm tận dụng nguồn lực, phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị. Tuy nhiên, vì là hình thức mới nên gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao cùng sự nỗ lực của cả lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia 2 bên, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, đưa vào vận hành cung cấp dịch vụ cho người dân đúng tiến độ.   

 

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã biểu dương và chúc mừng những bước tiến của Tổng công ty ĐSVN thời gian qua đem lại kết quả tích cực trong nâng cao chất lượng phục vụ, trong đó có việc hoàn thành giai đoạn 1 dự án Hệ thống bán vé điện tử kịp thời đưa vào bán vé phục vụ HK dịp Tết Ất Mùi 2015. Thứ trưởng cho rằng hệ thống mới đi vào vận hành chắc chắn không tránh khỏi một số trục trặc ban đầu, nên mong người dân thông cảm, chia sẻ; đồng thời đề nghị Tổng công ty ĐSVN và Tập đoàn FPT tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp hệ thống để đưa đến dịch vụ tiện ích hơn nữa cho người dân.

 

Khai trương dự án, các quan khách đã trực tiếp mua vé, thanh toán trực tuyến qua mạng thành công.

 

KN

Một số hình ảnh trong lễ khai trương Hệ thống bán vé điện tử:

 

VeDientu-01

 Quang cảnh buổi lễ.

 

VeDientu-02

Đại biểu tại buổi lễ.

 

VeDientu-03

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình tại buổi lễ.

 

VeDientu-06

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ.

 

VeDientu-04

Tổng giám đốcTổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng giới thiệu về quá trình thực hiện dự án Hệ thống bán vé điện tử.

 

VeDientu-05

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình  phát biểu tại buổi lễ.

 

VeDientu-08

 Những vị khách đầu tiên đặt và mua vé tàu trên Hệ thống bán vé điện tử.

 

VeDientu-09

 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhận vé vừa đặt mua từ nhân viên nhà ga.

 

VeDientu-10

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành cũng là một trong những vị khách hàng đầu tiên.

 

VeDientu-11

Các vị đại biểu với tấm vé tàu vừa mua được trên Hệ thống bán vé điện tử.

 

Ảnh: Ngô Vinh

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây