NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khánh thành Công trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành tại Ga Hà Nội: Công trình vì sự thuận tiện, an toàn của hành khách

Thứ ba - 24/12/2013 10:03

Khánh thành Công trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành tại Ga Hà Nội: Công trình vì sự thuận tiện, an toàn của hành khách

Sáng ngày 21/12/2013, tại Ga Hà Nội, ĐSVN đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Công trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành tại của Bắc và cửa Nam Ga Hà Nội.

Đến dự buổi lễ có các ông: Đinh La Thăng – Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nguyễn Hoàng hiệp – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Nguyễn Ngọc Đông – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Trần Ngọc Thành – Chủ tịch HĐTV ĐSVN, Nguyễn Đạt Tường – Tổng Giám đốc ĐSVN.

Sau hơn 3 tháng thi công, Công trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành phía Bắc và Nam Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng. Mỗi cầu có chiều rộng lưu thông 2,4m, dài 37,2m từ ke cơ bản đến ke trung gian số 3; chiều cao từ đỉnh ray đến đáy dầm hơn 4,5m; tải trọng người đi 400 kg/m2; hoạt tải va đạp vào tay vịn 250kg/m/tay vịn/đường; tải trọng gió 230 kg/m… Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn, cầu thang có đường kéo vali. Ga cũng lắp hệ thống bảng điện tử, loa phát thanh báo thông tin về vị trí đoàn tàu, toa xe, giờ khởi hành… để hành khách dễ nhận biết đoàn tàu cần tìm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã biểu dương ĐSVN, các đơn vị tham gia thi công như: Công ty CP TCT Công trình ĐS, Ban Quản lý cơ sở hạ tầng ĐS, Phân Ban cơ sở hạ tầng ĐS khu vực 1, Ga Hà Nội đã phối hợp tốt và hoàn thành công trình đúng tiến độ. Theo Bộ trưởng, mặc dù công trình có vốn đầu tư nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, là công trình vì sự thuận tiện, an toàn của hành khách.

Theo ông Nguyễn Thắng Thịnh – Giám đốc điều hành Công trình Xây dựng 2 cầu vượt bộ hành phía Bắc và phía Nam ga Hà Nội, Công ty CP TCT Công trình ĐS cho biết, do mặt bằng thi công chật hẹp về cả chiều rộng lẫn chiều cao (thi công dưới mái che) nên việc lắp đặt trụ thép, đóng cọc, tập kết vật tư thiết bị… gặp khó khăn; tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của ngành ĐSVN trong quá trình thi công như việc vận chuyển dầm đến công trình; chủ đầu tư, tư vấn giám sát giải quyết nhanh các vướng mắc tại hiện trường đã giúp đơn vị thi công đẩy nhanh được tiến độ.

Trong quá trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành, Ban Quản lý cơ sở hạ tầng ĐS, Phân Ban cơ sở hạ tầng khu vực 1 đã thường xuyên có mặt tại hiện trường để giám sát chất lượng, giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công và tổ chức nghiệm thu khối lượng, chất lượng các hạng mục công trình.

Được biết, Ga Hà Nội hiện có 6 đường ke và 11 đường ray. Trước khi có cầu vượt bộ hành thì chỉ có đường số 1 là thuận tiện cho hành khách vào ga lên tàu. Để lên được tàu đỗ tại các đường còn lại, hành khách buộc phải đi vòng, thậm chí đi trực tiếp trên các đường ray để lên tàu rất mất an toàn. Ông Vũ Đình Rậu – Trưởng ga Hà Nội cho biết: “Trước đây, hành khách đi tàu từ đường 3 đến đường 10 thường gặp khó khăn. Hành khách phải đi vòng khá xa và nhiều người còn đi lên cả ĐS; trong khi đó, nhà ga vẫn phải tác nghiệp nên nhân viên nhà ga rất vất vả trong công tác cảnh giới đảm bảo an toàn”.

Việc đưa 2 cầu vượt vào sử dụng đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi tàu. Anh Hà Duy Hiển nhà ở Quận Cầu Giấy – Hà Nội – một khánh khách thường xuyên đi tàu SE7 vào Sài Gòn phấn khởi cho biết: “Trước đây, tôi phải đi vòng rất xa, mất nhiều thời gian và khá vất vả với đống hành lý. Nhưng khi đi bằng cầu vượt bộ hành tôi, theo bảng chỉ dẫn điện tử, tôi đã dễ dàng tìm được vị trí toa tàu và không vất vả lắm với đống hành lý.”

Công trình xây dựng 2 cầu vượt bộ hành tại Hà Nội tuy có quy mô và vốn đầu tư không lớn nhưng thể hiện được sự quan tâm, hết lòng phục vụ hành khách của Bộ GTVT, ngành ĐSVN.

 

 Quang cảnh buổi lễ

 

Phó Tổng Giám đốc ĐSVN Trần Phúc Tiến báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng Công trình 2 cầu vượt bộ hành tại Ga Hà Nội

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

 

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành 2 cầu vượt bộ hành tại Ga Hà Nội

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo ĐSVN kiểm tra tại quảng trường Ga Hà Nội

 

 

 Chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành tặng hoa chúc mừng đơn vị thi công và Ga Hà Nôi

 

Cầu vượt bộ hành giúp hành khách thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và di chuyển đến toa xe của mình 

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây