NextUpcoming Event

Lễ ra quân “Tuyên truyền an toàn giao thông” và hưởng ứng ngày thành lập mô hình “Đoạn đường Ông, cháu cùng chăm” năm 2014.

Thứ sáu - 05/12/2014 02:11

Lễ ra quân “Tuyên truyền an toàn giao thông” và hưởng ứng ngày thành lập mô hình  “Đoạn đường Ông, cháu cùng chăm”  năm 2014.

Thực hiện công văn số 213-CV/TNĐS PT “về việc Tổ chức Lễ ra quân phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” của Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN; ngày 03/10/2014 , tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Liên chi đoàn đội QLĐS 3 thuộc Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Bình Trị Thiên phối hợp Trường Tiểu học Sông Hiếu long trọng tổ chức Lễ ra quân “Tuyên truyền an toàn giao thông” và hưởng ứng ngày thành lập mô hình “Đoạn đường ông, cháu cùng chăm” năm 2014.

Đến dự Lễ phát động có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, ban ngành tỉnh Quảng Trị:Ban dân vận tỉnh ủy; đại diện Ban ATGT tỉnh, thành phố Đông Hà; đại diện Tỉnh đoàn Quảng Trị, Thành đoàn Đông Hà; Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tỉnh, đại diện CSGT TP Đông Hà; Hội cựu chiến binh tỉnh, TP Đông Hà; Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo các em học sinh Trường TH Sông Hiếu.

Về phía Ngành đường sắt: Đội thanh tra số 7 - Cục ĐSVN; Lãnh đạo công ty TNHHMTV QLĐS Bình Trị Thiên; ga Đông Hà; Trạm khám toa xe Đông Hà, cùng các đồng chí trong BGĐ, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN Công ty và hơn 100 ĐVTN ĐS khu vực Đông Hà.

Hoạt động đoàn và phong trào TTN của Đoàn TN Công ty đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng ngành Đường sắt và đơn vị, cùng CBCNV hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất được giao, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt được giữ vững. Đây là nhiệm vụ quan trọng không những của các đơn vị đường sắt mà còn của các cơ quan, ban ngành, tổ chức Đoàn thể, nhân dân địa phương trong đó nổi bật là vai trò của các trường học và các em học sinh trong phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt.


Ký cam kết giữa các bên nhằm đảm bảo trật tự ATGT ĐS

Tại tỉnh Quảng Trị với 07 trường học kết nghĩa, thời gian qua thiếu nhi Quảng Trị đã có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như tổ chức Lễ ra quân phong trào “Thiếu nhi bảo vệ đường sắt”; ký cam kết bảo vệ an toàn giao thông đường sắt; đảm nhận chăm sóc “Đoạn đường em chăm”; hoạt động của “Đội tuyên truyền măng non”, “Đội Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” phong trào “Ba không, ba thấy”,… Trong quá trình hoạt động, các em thiếu nhi đã sáng tạo nhiều mô hình hay, đó là mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm”,… Phong trào “Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” đã góp phần thiết thực trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường sắt, hạn chế các vụ việc vi phạm và gây trở ngại chạy tàu, tạo môi trường để các em được sinh hoạt, rèn luyện.

Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, lấy cắp vật tư thiết bị của đường sắt, chăn thả trâu, bò trên đường sắt còn diễn ra thường xuyên,  hiện tượng ném đất đá, chất bẩn lên tàu còn nhiều dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn chạy tàu rất lớn.

Phát huy thắng lợi của công tác đoàn và phong trào TTN năm 2013, Đoàn TN Công ty và các em học sinh các trường kết nghĩa tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “ĐVTN đảm bảo an toàn trong lao động sản xuât” trong ĐVTN. Tận dụng tối đa sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các ban ngành địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về ĐB ATGT đường sắt trong nhân dân; Đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” ở các trường kết nghĩa và các trường học dọc 2 bên đường sắt, bằng những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, nhân rộng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” trên phạm vi quản lý.

Buổi Lễ ra quân ““Tuyên truyền an toàn giao thông” và hưởng ứng ngày thành lập mô hình “Đoạn đường Ông, cháu cùng chăm”  năm 2014 thành công, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, Đoàn thanh niên Công ty  khuyến khích sự sáng tạo, trân trọng những ý tưởng hay, mô hình mới của mỗi đoàn viên, thanh niên, của mỗi em học sinh để quyết tâm thực hiện được phương châm “Mỗi ĐVTN, mỗi em học sinh có một hành động cụ thể, thiết thực trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt”.

Tại Lễ phát động, trước sự chứng kiến của đại diện các ban ngành, đoàn thể địa phương và các đơn vị đường sắt, Đoàn TN Công ty đã trao 2 suất học bổng cho 2 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS. Trong khuôn khổ của buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nhật - Bí thư Liên chi đoàn đôi QLĐS III đại diện đoàn TN công ty ký cam kết đảm bảo ATGT Đường sắt với Hội cựu chiến binh Phường I, học sinh và Nhà trường TH Sông Hiếu.

Các em diễu hành tuyên truyền ATGT ĐS

Sau Lễ phát động, toàn thể ĐVTN cùng các em học sinh ra quân làm vệ sinh môi trường đường sắt, phát tờ rơi tuyên truyền cho các em học sinh và các hộ dân dọc 2 bên đường sắt.

Ra quân làm vệ sinh môi trường dọc hai bên ĐS


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây