NextUpcoming Event

Tết Ất Mùi: Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi

Thứ hai - 17/11/2014 10:04

Tết Ất Mùi: Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi

Đó là thông điệp mà Tổng công ty ĐSVN muốn gửi đến hành khách thông qua hàng loạt đổi mới trong kế hoạch bán vé tàu dịp tết Ất Mùi, đặc biệt là việc triển khai dịch vụ bán vé điện tử tại địa chỉ www.dsvn.vn.


 Tăng tàu Thống Nhất và tàu khách khu đoạn

Tin từ Tổng công ty ĐSVN, trong thời gian cao điểm từ ngày 8/2 đến 2/3/2015 (tức 20 tháng Chạp Giáp Ngọ đến 12 tháng Giêng Ất Mùi), sẽ có 14 đôi tàu khách Thống Nhất với tống số 12.000 chỗ các loại/ngày phục vụ chuyên chở HK từ Nam ra Bắc và ngược lại. Ngoài ra, trong các ngày Tết (30, mùng 1, 2, 3), Tổng công ty vẫn duy trì 5 đôi tàu Thống Nhất phục vụ HK về ăn Tết muộn, đi du lịch và đi chúc Tết.

Bên cạnh đó, các công ty vận tải HK Hà Nội và Sài Gòn cũng tổ chức chạy nhiều đôi tàu khách khu đoạn để phục vụ HK. Cụ thể: Công ty VTHK ĐS Sài Gòn chạy 5 đôi tàu khách từ TP. Hồ Chí Minh đến các ga Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết với tổng số chỗ khoảng 3.000 chỗ/ngày. Trong các ngày Tết, công ty chạy khoảng 14 chuyến tàu khách khu đoạn với tổng số khoảng 8.000 chỗ.

Công ty VTHK ĐS Hà Nội chạy thêm khoảng 17 chuyến tàu từ Hà Nội đi Vinh, Thanh Hóa với tổng số 10.500 chỗ; 4 đôi tàu Hà Nội – Lào Cai chạy hàng ngày (khoảng 4.500 chỗ) và 10 chuyến tăng cường trên khu đoạn này (khoảng 5.000 chỗ); 4 đôi tuyến Hà Nội – Hải Phòng (khoảng 4.500 chỗ/ngày), 1 đôi tuyến Hà Nội – Yên Bái (500 chỗ/ngày); các tuyến Hà Nội – Quán Triều, Hà Nội – Đồng Đăng, Vinh – Đồng Hới, Yên Viên – Hạ Long chạy hàng ngày 1 đôi tàu (khoảng 480 chỗ/ngày).

 

 

 Bán vé và phục vụ HK

Nhằm hạn chế tình trạng trục lợi, đảm bảo quyền lợi cho HK, trong thời gian cao điểm, HK phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) khi mua vé tàu Thống Nhất số chẵn mà ga đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang và ga đến từ Vinh đến Hà Nội; tàu Thống Nhất số lẻ: ga đi từ Vinh đến Hà Nội và ga đến từ Nha Trang đến TP.Hồ Chí Minh. Vé chỉ được coi là hợp lệ và có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. HK đi tàu không đúng đối tượng sẽ được giải quyết như HK đi tàu có vé không hợp lệ.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của HK, Tổng công ty tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ 1 giường tầng 1 toa xe nằm mềm khoang 4 giường thành 3 ghế ngồi. Khi lên tàu, HK được bố trí ngồi tại giường nằm tầng 1. Trẻ em mua vé không chỗ khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm. HK mua vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ thấp nhất trên đoàn tàu.

Công tác kiểm soát vé HK chỉ tiến hành 1 lần tại cửa toa xe. Người đi đưa tiễn được ra vào ga miễn phí theo thời gian và khu vực quy định của ngành ĐS (giới hạn bằng vạch kẻ trên ke khách). HK là người cao tuổi, khuyết tật, có thai… khi không có người thân đi kèm có nhu cầu hỗ trợ mang vác hành lý, đẩy xe lăn có thể đăng ký với bộ phận hỗ trợ của nhà ga để được trợ giúp miễn phí.

Trong dịp Tết Ất Mùi, ngoài kênh bán vé truyền thống tại các ga ĐS, Tổng công ty ĐSVN chính thức bán vé trên mạng internet tại địa chỉ www.dsvn.vn. Tổng công ty sẽ giành 20% tổng số phương án bán vé các đoàn tàu khách Thống Nhất để giải quyết cho các tập thể từ ngày 1/11/2014. Từ ngày 1/12/2014, tổ chức bán vé cho HK cá nhân trên hệ thống bán vé điện tử. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều. Trước mắt, hệ thống bán vé điện tử chỉ phục vụ HK cá nhân (bao gồm cả người cao tuổi, sinh viên các trường ĐH, CĐ và trẻ em). Riêng với đối tượng sinh viên, sau khi đặt vé thành công, sinh viên phải trực tiếp đến ga lấy vé kèm theo các giấy tờ quy định. Các đối tượng chính sách xã hội khác được phục vụ tại ga.

 

 

Giamgia

 

 

 Giá vé và chính sách giá vé

- Giá vé Tết năm nay giữ nguyên như giá vé Tết năm Giáp Ngọ 2014; kể cả về quy định giảm giá chiều vắng khách và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội.

- Trong thời gian cao điểm, nếu trả lại vé phải khấu trừ 30% tiền vé; nếu muốn chuyển đổi đi chuyến tàu khác, phải do trưởng ga căn cứ tình hình thực tế để giải quyết.

- Khi trả vé, HK đến ga trả vé và nhận lại tiền sau khi đã khấu trừ theo quy định. Nếu thanh toán trực tuyến, HK đến ga nộp tiền khấu trừ và được nhận lại toàn bộ tiền vé đã mua vào thẻ.

 

 

 

 Bán vé tập thể

- Hành khách có nhu cầu đi tập thể, mời đến ga để mua vé.

- Sau khi đã đặt cọc, HK đến lấy vé chậm nhất 72h trước giờ tàu chạy.

* Kế hoạch bán vé: Dành khoảng 20% tổng số phương án bán vé cho các đoàn tàu khách Thống Nhất để giải quyết cho các tập thể.

* Các ga được nhận đơn và bán vé tập thể: Sài Gòn, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Huế với các cung chặng tương ứng từ TP. Hồ Chí Minh đi đến các ga Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội và ngược lại.

* Thời gian bán vé tập thể:

- Ngày 1/11-15/11/2014: các ga tiếp nhận nhu cầu và phân bổ chỗ cho các tập thể.

- Ngày 16/11-20/11/2014: các ga hoàn thiện thủ tục đặt cọc và ký hợp đồng vận chuyển tập thể.

- Ngày 21/11-30/11/2014: các ga bán vé cho các tập thể đã ký hợp đồng.

Sau thời điểm quy định bán vé tập thể, nếu số chỗ dành cho bán vé tập thể không bán hết thì nhập vào website để phục vụ HK mua cá nhân.

 

 

 Hướng dẫn đặt chỗ, thanh toán tiền và lấy vé qua hệ thống bán vé điện tử 

Từ ngày 1/12/2014, tổ chức bán vé cho HK cá nhân trên hệ thống bán vé điện tử. Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

* HK đặt chỗ thành công trên hệ thống bán vé điện tử:

- Nếu thanh toán trực tuyến: HK đặt chỗ thành công trước giờ tàu chạy từ 24h đến 60h thì phải thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 12h. Nếu không thanh toán thì số chỗ đã đặt sẽ bị hủy.

- Nếu HK thanh toán tiền mặt: Chậm nhất 48h sau khi đặt vé thành công, HK đến ga trả tiền và lấy vé hoặc đến các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để thanh toán tiền vé. Sau khi thanh toán tiền vé, HK đến ga lấy vé chậm nhất trước giờ tàu chạy là 4h.

* Chú ý:

- Thời gian HK giữ vé để đặt chỗ không quá 05 phút.

- Đối với HK đặt chỗ chờ xếp hàng, khi nhận được thông tin có chỗ, HK phải đặt chỗ trong thời gian 10 phút.

- HK đã đặt chỗ  và thanh toán trực tuyến xong, sau ít nhất 24h thì đến ga lấy vé.

- Hệ thống bán vé trên website cho phép hành khách đặt chỗ muộn nhất 24h trước giờ tàu chạy. Sau 24h trước giờ tàu chạy, mời HK đến ga mua vé.

Thời gian làm việc của các điểm giao dịch Bưu điện là 7 ngày/tuần, từ 7.30 đến 19h hàng ngày.

Từ 1/12/2014, VIB hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty ĐSVN đặt chỗ, thu tiền từ 7.30 đến 17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, riêng ngày thứ 7 đến 12h.

Hành khách đã đặt chỗ và thanh toán xong tiền là đã chắc chắn nhận được tấm vé đi tàu đúng chỗ mình đã đặt.

 

 

* Kênh thanh toán

- Thanh toán bằng tiền mặt;

- Thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa (có 24 ngân hàng lớn được chấp nhận thanh toán);

HK đặt chỗ thành công trước giờ tàu chạy từ 24h đến 60h thì phải thanh toán tiền vé trước giờ tàu chạy 12h. Nếu không thanh toán thì số chỗ đã đặt sẽ bị hủy.

Số điện thoại 24/7 hỗ trợ khách hàng khi mua vé trên website: 19006469

Tổng công ty ĐSVN cung cấp tin nhắn đầu số: 8255 (2.000 đồng/tin nhắn)

 

 Quy định đối với HK đi tàu trong khu vực TP.Hồ Chí Minh mua vé vào thời gian cao điểm (xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội từ 0h ngày 8/2 đến 24h ngày 17/2/2015)

* Miễn phí sử dụng các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để HK đến đặt chỗ và trả tiền.

* HK đặt chỗ và thanh toán trực tuyến: Kể từ khi thanh toán xong tiền vé đến trước 4h tàu xuất phát ghi trên vé, HK đến ga lấy vé đi tàu.

* HK đặt chỗ trên website và thanh toán bằng tiền mặt: Chậm nhất 48h sau khi đặt chỗ thành công, HK đến 1 trong 53 điểm giao dịch của ngân hàng VIB tại TP. Hồ Chí Minh hoặc 209 điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện VN để thanh toán tiền; sau khi nộp tiền 72h đến trước giờ tàu chạy ghi trên vé 4h, HK đến ga để lấy vé đi tàu.

* HK không có điều kiện đặt chỗ trên hệ thống bán vé điện tử, mời đến trong 53 điểm giao dịch của ngân hàng VIB tại TP. Hồ Chí Minh hoặc 209 điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện VN để đặt chỗ và nộp tiền; sau khi nộp tiền 72h đến trước giờ tàu chạy ghi trên vé 4h, HK đến ga để lấy vé đi tàu.

* Từ ngày 1/12/2014 đến hết 5/12/2014, các ga Sài Gòn, Biên Hòa chỉ bán vé phục vụ đối tượng HK sau:

- HK là đối tượng chính sách xã hội như Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Thương binh, người có công… đi tàu vào dịp cao điểm.

- HK mua vé đi tàu vào dịp không cao điểm.

- HK đã đặt vé thành công và thanh toán tiền vé trên website đến ga lấy vé đi tàu.

Sau ngày 5/12/2014, nhà ga sẽ phục vụ tất cả các đối tượng HK đến ga mua vé đi tàu và các đối tượng HK đã đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu.

 


Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây