NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thư chúc Tết của Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành gửi toàn thể CBCNV-LĐ

Thứ sáu - 01/01/2016 08:00
Nhân dịp năm mới và Tết cổ truyền Bính Thân 2016, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Tổng công ty), tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, CBCNV-LĐ trong toàn ngành ĐS và gia đình lời chúc Sức khỏe - An khang – Thịnh vượng.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Năm 2015, ĐSVN triển khai tổ chức sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn, nhiều biến động và áp lực. Song khó khăn hơn cả là chúng ta phải cùng lúc thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng: vừa tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả, vừa quyết liệt chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp cổ phần hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ ngành, địa phương; sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, sự chỉ đạo điều hành của HĐTV, Ban TGĐ và trên hết là sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNV-LĐ, Tổng công ty đã thực hiện lộ trình tái cơ cấu đảm bảo yêu cầu và tiến độ. Chúng ta đã thực hiện thành công việc cổ phần hóa và bán CP lần đầu IPO của 24/24 Công ty TNHH MTV, tổ chức thành công Đại hội cổ đông lần thứ nhất của 19/24 công ty, đảm bảo chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ  01/01/2016.

Cũng trong năm qua, chúng ta đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD như: hoàn thành giai đoạn 2 - Dự án xây dựng Hệ thống bán vé điện tử; nghiên cứu điều chỉnh Biểu đồ chạy tàu trên các tuyến theo nhu cầu vận tải, rút ngắn hành trình chạy tàu; đẩy mạnh vận chuyển liên vận quốc tế... Nâng cấp, cải tạo và đổi mới hình ảnh nhà ga, đoàn tàu; nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, dưới ga; đưa ra các chính sách giá vé, giá cước linh hoạt cùng nhiều hoạt động hiệu quả khác, được dư luận xã hội đánh giá cao. Chúng ta cũng đã đầu tư các dự án, công trình nâng cao năng lực kết cấu hạ tầng, giải quyết các nút thắt vận tải; triển khai các dự án đầu tư, nâng cấp toa xe; đóng mới 250 xe Mc chở container; lập dự án đầu tư mua mới 4 ram tàu khách hiện đại...

Đặc biệt, trong năm 2015, Tổng công ty đã khởi động triển khai các dự án xã hội hóa đầu tư nâng cấp bãi hàng tại các ga Yên Viên, Đồng Đăng, Sóng Thần và Xuân Giao A nhằm huy động các nguồn lực của xã hội tham gia đầu tư, kinh doanh, tạo bước đột phá trong việc nâng cấp, hiện đại kết cấu hạ tầng ĐS...

Tuy kết quả sản xuất kinh doanh chưa được như kỳ vọng, song với tôi, nó thực sự là một “cuộc cách mạng”, là kết quả của sự đoàn kết và thay đổi về tư duy kinh doanh của chính chúng ta.

Tôi tự hào và cảm ơn các đồng chí, các bạn về điều đó.

 Thưa các đồng chí và các bạn!

            Với mục tiêu phát phuy thành quả của Đề án tái cơ cấu; khai thác mọi nguồn lực để phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo phương châm “An toàn, thuận tiện, thân thiện, đúng giờ, hiệu quả”; từng bước nâng thị phần vận tải đường sắt lên xứng tầm với tiềm năng và nhu cầu xã hội, chúng ta đang bước vào năm 2016 với nhiều bộn bề lo toan nhưng cũng tràn đầy tự tin, hứng khởi. Tôi mong muốn mỗi CBCNV-LĐ Tổng công ty hãy tin tưởng vào thành công của công cuộc đổi mới, tái cơ cấu toàn diện, tiếp tục đoàn kết, đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp bước sang năm mới 2016, một lần nữa, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban lãnh đạo Tổng công ty, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ ngành, địa phương đối với hoạt động của ngành đường sắt trong thời gian qua. Trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các đồng chí cán bộ lão thành, CBNV hưu trí và toàn thể CBCNV-LĐ ngành ĐS.

Kính chúc các đồng chí và gia đình một năm mới An khang – Thịnh vượng, Vạn sự như ý.

Tác giả bài viết: Đ/c Trần Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây