NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tổng công ty ĐSVN: Cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ

Thứ sáu - 03/10/2014 11:01
Ngày 2/10/2014, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (Tổng công ty) Vũ Tá Tùng đã chủ trì Hội nghị giao ban SXKD Tổng công ty quí 4 và tháng 10/2014. Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Trần Ngọc Thành và các Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TN Tổng công ty tham dự Hội nghị.

Trong quý 3 và tháng 9/2014, Tổng Công ty đã tập trung chỉ đạo công tác triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu Tổng Công ty ĐSVN giai đoạn 2011 - 2015 đảm bảo kế hoạch đề ra; Các công trình, dự án trọng điểm tiếp tục được đôn đốc đảm bảo chất lượng, tiến độ, kế hoạch giải ngân. Triển khai kịp thời các công trình phòng chống bão lũ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng... 

Về công tác SXKD vận tải, đã có nhiều bước đột phá: toàn ngành tập trung cho công tác nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới bộ mặt nhà ga, đoàn tàu, bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, được dư luận xã hội ghi nhận; triển khai các cơ chế chính sách giá vé, giá cước linh hoạt thu hút khách hàng, đặc biệt là đối với luồng khách, luồng hàng đi suốt; xây dựng và ban hành Biểu đồ chạy tàu mới với những kết quả bước đầu khả quan, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD vận tải, đáp ứng các yêu cầu của thị trường. Tổ chức tốt công tác vận chuyển phục vụ vận tải hè 2014.

 

tau-DSVN11-DS-dgbo-DMTX

 

 

Tính chung cả quí 3, so với cùng kỳ 2013 giá trị tổng sản lượng toàn Tổng công ty đạt 2.417,15 tỷ đồng (bằng 105,46%), doanh thu đạt 2.446,64 tỷ đồng (bằng 104,67%). Riêng về vận tải ĐS, quí 3-2014 đều có sự tăng trưởng về các chỉ tiêu sản lượng và doanh thu, trong đó sản lượng Tkm tính đổi tăng 11,4%, doanh thu tăng 14,9% so với cùng kỳ 2013. Đặc biệt trong tháng 9, mặc dù là tháng thấp điểm về kinh doanh vận tải, nhưng Tổng công ty vẫn nỗ lực để đạt tăng trưởng cả về sản lượng và doanh thu vận tải so với cùng kỳ 2013, trong đó hàng hóa tăng 21,6% về Tấn xếp, 21,7% về T.Km, hành khách tăng 3,9% về HK.km.

 

Một điều đáng lưu ý là trong quí 3/2014, tai nạn GTĐS tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng diễn biến phức tạp. Số vụ tai nạn, sự cố chạy tàu do nguyên nhân chủ quan tăng so với cùng kỳ. Vẫn để xảy ra một số vụ tai nạn chạy tàu do nguyên nhân thi công và các sự cố trong quá trình sử dụng các thiết bị mới như SSI, 6502, thiết bị đuôi tàu.

 

 

Phát biểu với Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành đã vui mừng biểu dương những kết quả đạt được của Tổng công ty trong quí III, coi đây là kết quả từ sự cố gắng của CBCNV toàn ngành, trong đó không thể thiếu được sự quyết liệt, đổi mới trong công tác điều hành của Tổng công ty. Đồng chí Trần Ngọc Thành mong muốn các đơn vị phát huy kết quả đạt được, phấn đấu tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quí 4 và cả năm 2014, trong đó đặc biệt lưu ý đến công tác bảo đảm an toàn mọi mặt và nâng cao thu nhập cho người lao động.

 

Về nhiệm vụ tháng 10 và quí 4-2014, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng yêu cầu tất các ban tham mưu, các đơn vị trong Tổng công ty cần nỗ lực tối đa để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch của quí 4, trong đó tập trung vào các nội dung sau: Tiếp tục quyết liệt đổi mới hình ảnh đoàn tàu, nhà ga; chuẩn bị chu đáo phương án bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015, chủ động có các phương án dự phòng khi có phát sinh; tiếp tục đẩy mạnh các phương án kinh doanh vận tải theo hướng linh hoạt, kích cầu trong mùa thấp điểm; duy trì và thực hiện tốt Biểu đồ chạy tàu mới... Đối với việc cạnh tranh với các loại hình vận tải khác trên tuyến phía Tây sau khi đường bộ cao tốc Nội Bài – Lào Cai đưa vào khai thác, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng cho rằng, đây chính là cơ hội để Tổng công ty tiếp tục tận dụng các lợi thế về vận tải ĐS, chủ động xây dựng các phương án kinh doanh hợp lý, nghiên cứu tổ chức lại công tác chạy tàu cho phù hợp, với ưu tiên dành cho vận tải hàng hóa. Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng nhấn mạnh, Tổng công ty ĐSVN sẽ quyết tâm và tự tin cạnh tranh sòng phẳng bằng chất lượng dịch vụ vận tải của mình.

 

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác tái cơ cấu, rà sóat hoàn thiện lại hệ thống thống kê bảo đảm tính chính xác, kịp thời, phục vụ hiệu quả cho công tác quản trị doanh nghiệp; đẩy nhanh thực hiện các dự án, nhất là thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án đóng mới 250 toa xe hàng và mua 2 ram xe khách nhẹ; chủ động lên phương án phòng chống bão lũ...Đặc biệt là tiếp tục siết chặt kỷ cương, bảo đảm tuyệt đối an toàn mọi mặt trong sản xuất và quan tâm nâng cao thu nhập cho người lao động.

Tác giả bài viết: Minh Quân

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây