NextUpcoming Event

Tổng công ty ĐSVN triển khai nhiệm vụ SXKD 6 tháng cuối năm 2014: Toàn ngành tập trung cho tăng trưởng thị phần vận tải ĐS

Thứ sáu - 04/07/2014 15:57

Tổng công ty ĐSVN triển khai nhiệm vụ SXKD 6 tháng cuối năm 2014: Toàn ngành tập trung cho tăng trưởng thị phần vận tải ĐS

Ngày 2/7/2014, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ SXKD 6 tháng cuối năm 2014 qua hệ thống điện thoại truyền hình 5 khu vực: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có: Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Trần Ngọc Thành, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GTVT. Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVn Vũ Tá Tùng chủ trì Hội nghị.

 

Báo cáo do Phó Tổng giám đốc Ngô Cao Vân trình bày đã đánh giá, với sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ ngành liên quan, Đảng ủy khối doanh nghiệp TW, đặc biệt là sự ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014. Việc triển khai Đề án Tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2012 – 2015 đảm bảo tiến độ đề ra, nhất là việc tổ chức lại mô hình sản xuất kinh doanh khối vận tải, đảm bảo bình hành khi đi vào hoạt động theo mô hình mới và tâm lý của người lao động được ổn định. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy trì được tăng trưởng về doanh thu  đạt 6.77%, với tổng donh thu. Doanh thu và sản lượng về vận tải hàng hoá sau một thời gian dài sụt giảm đã có tăng trưởng cao. Đời sống và việc làm cho người lao động cơ bản được đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,883  triệu đồng/người/tháng bằng 104,75% so với cùng kỳ năm 2013. Đã tổ chức đợt phục vụ vận chuyển hành khách Tết Giáp Ngọ và các dịp nghỉ lễ đảm bảo an toàn, hiệu quả được người dân ghi nhận và có tăng trưởng về doanh thu so với cùng kỳ. Triển khai kịp thời Kế hoạch phân bổ vốn Sự nghiệp kinh tế, Đầu tư phát triển năm 2014 ngay sau khi có quyết định giao vốn của Chính phủ. An toàn GTVT đường sắt cơ bản được giữ vững: số vụ tai nạn, số người bị chết  giảm so với cùng kỳ. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo trong địa bàn đường sắt.

 

 

Báo cáo cũng đề cập đến một số tồn tại, hạn chế: Giá trị sản lượng toàn Tổng công ty không đạt so với cùng kỳ trong đó khối công nghiệp, dịch vụ vật tư đều đạt thấp so với cùng kỳ; Tất cả các chỉ tiêu sản lượng vận tải hành khách giảm so với cùng kỳ; Tỷ lệ tàu khách đi đến đúng giờ đều không đạt bằng mức so cùng kỳ và kế hoạch đề ra dẫn đến khó khăn trong việc thực hiện biểu đồ chạy tàu cả với tàu khách và tàu hàng.

 

tkhai-nvu-6Tcuoinam2014

 

Quang cảnh hội nghị.

 

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Tổng công ty ĐSVN, nhờ đó đã tạo được những chuyển biến tích cực quan trọng bước đầu, nhấn mạnh những kết quả tiêu biểu của Tổng công ty đạt được trong thực hiện tái cơ cấu, nhiệm vụ SXKD. Điều này là rất có ý nghĩa nếu xét trong bối cảnh Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường vận tải nội địa. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghi Tổng công tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Bám sát chỉ đạo của Bộ GTVT, tích cực phối hợp trong đề xuất sửa đổi Luật Đường sắt; Nâng cao chất lượng vận tải hành khách, hàng hóa; Xây dựng lộ trình cổ phần hóa các doanh nghiệp trong Tổng công ty theo kế hoạch; Khẩn trương hoàn thành việc tham gia xây dựng Chiến lược phát triển GTVT đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn cho năm 2050, trình Bộ GTVT.

 

Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Trần Ngọc Thành đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao công tác điều hành của Tổng giám đốc Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong thực hiện tái cơ cấu, không để SXKD vận tải bị ảnh hưởng trong quá trình sắp xếp lại tổ chức, giữ vững an toàn giao thông đường sắt, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành yêu cầu Tổng công ty tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện công tác tái cơ cấu, tới đây sẽ tập trung thực hiện việc rà soát, tinh giản bộ máy, lao động tại các Ban giúp việc, hướng tới xây dựng bộ máy tham mưu, giúp việc tinh gọn, hiệu quả; xây dựng phương án cụ thể tiến tới cổ phần hóa 2 công ty vận tải, 20 công ty QLKCHT, Công ty xe lửa Dĩ An. Cũng trong nhiệm vụ tái cơ cấu, Chủ tịch HĐTV  Trần Ngọc Thành nhấn mạnh, bước đầu Tổng công ty đã tạo được những chuyển biến tích cực, điều đó thể hiện niềm tin của CBCNV, người lao động vào quá trình đổi mới, do vậy trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong toàn Tổng công ty là phải duy trì và giữ vững được niềm tin đó của CBCNV, phải đặc biệt quan tâm chăm lo tốt việc làm, thu nhập cho người lao động, bên cạnh việc phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt;…

 

Trên cơ sở quán phương châm: Toàn ngành tập trung cho tăng trưởng vận tải ĐS và 2 mục tiêu tổng quát: Tăng trưởng thị phần vận tải ĐS và tăng trưởng thu nhập cho người lao động. Tổng giám đốc Tổng công ty Vũ Tá Tùng đã kết luận Hội nghị, trong đó yêu cầu các Ban, đơn vị của Tổng công ty tập trung thực hiện tốt 6 nội dung sau trong 6 tháng cuối năm 2014:

 

Thứ nhất: Hoàn thành điều chỉnh Chiến lược phát triển GTVT ĐS  đến năm 2020, tầm nhìn cho năm 2050 để trình Bộ GTVT và Chính phủ;

Thứ hai: Tập trung thực hiện công tác tái cơ cấu, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó phải xây dựng lộ trình cụ thể để tiến hành cô phần hóa 2 công ty vận tải, 20 công ty QLKCHT và Công ty xe lửa Dĩ An. Các Ban của Tổng công ty nói chung, nhất là các Ban mới thành lập cần nhanh chóng ổn định, bắt tay ngay vào công việc, bảo đảm chất lượng tham mưu. Bên cạnh đó, cần đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Thứ ba: Nỗ lực xây dựng thương hiệu ĐS. Đây là nhiệm vụ chung của tất cả các đơn vị, các khối trong Tổng công ty. Tập trung thực hiện tốt phương châm kinh doanh, phục vụ khách hàng “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Đúng giờ - Hiệu quả” và văn hóa giao tiếp ứng xử “4 xin – 4 luôn” trong CBCNV.

Thứ tư: Các đơn vị phải chú ý nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp, cần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong điều hành SXKD, đảm bảo kinh doanh có lãi.

Thứ năm: Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là là đối với các dự án phục vụ cho kế hoạch phát triển trung hạn, dài hạn, như: Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến ĐS Yên Viên – lào Cai; dự án ĐS đô thị Hà Nội tuyến số 1; dự án cải tạo, nâng cấp 10 ga đoạn Nha Trang – Sài Gòn;…

Thứ sáu: Tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2014, chuẩn bị tạo tiền đề cho năm 2015.

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây