NextUpcoming Event

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh "Đường sắt trong tôi"

Thứ ba - 21/06/2016 23:11
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu gọi các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành ĐS sưu tầm, đóng góp hình ảnh, tư liệu và hiện vật có giá trị lịch sử về Đường sắt Việt Nam qua các thời kỳ, đồng thời phát động cuộc thi ảnh “Đường sắt trong tôi”.

I. CUỘC THI ẢNH ĐƯỜNG SẮT TRONG TÔI

Các tác phẩm nhiếp ảnh mới thực hiện, phản ánh mọi mặt hoạt động của Đường sắt Việt Nam giai đoạn từ năm 2005 đến nay. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động an sinh xã hội, các công trình, sự kiện tiêu biểu; những hình ảnh về đổi mới, tái cơ cấu của Đường sắt Việt Nam.

1. Đối tượng dự thi

Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong và ngoài Ngành yêu Đường sắt Việt Nam.

Lưu ý: Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký cuộc thi không được tham gia dự thi.

2. Thời gian:

- Bắt đầu nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 20/6/2016 đến ngày 31/8/2016       (căn cứ theo dấu bưu điện).

3. Cách thức tham gia

Người dự thi gửi ảnh (cả bản mềm và bản cứng) cùng lời đề tựa và các thông tin cá nhân liên quan gồm: Họ và tên, số chứng minh thư, địa chỉ hoặc đơn vị công tác, số điện thoại liên hệ về Ban Tổ chức cuộc thi, qua địa chỉ: 

- Bản mềm: gửi về địa chỉ email: duongsattrongtoi@gmail.com

- Bản cứng: gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Tầng 7, Số nhà 95-97, Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội -  ĐT: 043.9422886. Ngoài bìa thư ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Đường sắt trong tôi”.

4. Quy định về việc dự thi và tác phẩm dự thi

4.1. Đối với người tham dự cuộc thi

- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa từng tham gia cuộc thi nào khác và chưa từng được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

- Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi người dự thi.

- Không chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung, cấu trúc bức ảnh và bản chất sự việc.

- Ảnh dự thi bản mềm phải có độ phân giải trên 300 dpi, định dạng file JPEG, dung lượng dưới 5MB, ảnh có thể được chỉnh màu sắc, nhưng không được thay đổi kết cấu, không được thay đổi bản chất về hình ảnh và nội dung sự vật, sự việc. Lời đề tựa ở định dạng MS Word và có độ dài không quá 100 chữ. BTC không chịu trách nhiệm với các bức ảnh dự thi bị thay đổi, biến dạng do sự cố về mạng Internet hoặc chất lượng đường truyền.

- Ảnh dự thi bản cứng có thể là ảnh màu hoặc đen trắng, không dán lên bìa, không sử dụng khung viền/bo ảnh, có kích thước tối thiểu 9cm x 12cm, không qua xử lý bằng phần mềm chuyên dụng làm thay đổi bản chất của sự vật, sự việc. Lời đề tựa có độ dài không quá 100 chữ. BTC sẽ không chịu trách nhiệm về những thiệt hại và thất lạc trong quá trình vận chuyển nếu người dự thi gửi ảnh bản cứng.

- Lời đề tựa bức ảnh phải do chính người dự thi sáng tạo ra hoặc người dự thi có quyền sử dụng, sở hữu hợp pháp đối với lời đề tựa này. Người dự thi không được sao chép lời đề tựa bức ảnh dự thi từ những nguồn có sẵn (các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các cuộc thi tương tự…). Tất cả những người dự thi phải thể hiện tính trung thực; mọi hành vi gian dối khi bị phát hiện sẽ không được tiếp tục tham gia cuộc thi.

- Người dự thi tự chịu trách nhiệm về tác phẩm dự thi, không vi phạm quy định pháp luật và không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Người dự thi có nghĩa vụ giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong trường hợp bức ảnh dự thi vi phạm hoặc bị cáo buộc là vi phạm luật pháp và văn hóa Việt Nam.

- Người dự thi cam kết tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu bức ảnh dự thi và đảm bảo rằng các bức ảnh dự thi không vi phạm hoặc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ:

+ Trong trường hợp một bức ảnh dự thi có trên hai người dự thi cùng sử dụng để tham gia cuộc thi, BTC sẽ liên lạc với những người dự thi có liên quan để xác định chủ sở hữu bức ảnh. Trong trường hợp không thể xác định được, BTC sẽ xóa bỏ quyền dự thi của tất cả bức ảnh dự thi  giống nhau. BTC không chịu bất cứ trách nhiệm nào về các phát sinh tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu, quyền tác giả của bức ảnh dự thi.

 + Trong trường hợp người dự thi vi phạm cam kết nói trên, người dự thi sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm và bồi thường cho BTC và bất kỳ bên thứ ba nào khác về mọi thiệt hại phát sinh từ hành vi vi phạm. Trường hợp giải thưởng đã được trao đến người dự thi nhưng phát sinh những khiếu nại liên quan đến tác phẩm dự thi, người nhận giải có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại liên quan. Nếu có bằng chứng xác thực cho việc tác phẩm dự thi đã được nhận giải vi phạm quy định tại thể lệ này, BTC có quyền thu hồi giải thưởng và yêu cầu người dự thi bồi thường cho mọi thiệt hại phát sinh.

4.2. Đối với Ban Tổ chức cuộc thi

- BTC không có trách nhiệm hoàn trả tác phẩm dự thi đã tham gia trong mọi trường hợp, kể cả những tác phẩm dự thi không đoạt giải.

- BTC có toàn quyền quyết định về việc bức ảnh dự thi và lời đề tựa có đạt tiêu chuẩn và phù hợp với quy định của cuộc thi hay không.

- Trong trường hợp bức ảnh dự thi chứa đựng những hình ảnh của cá nhân khác ("người được chụp ảnh"), người dự thi phải đảm bảo có sự đồng thuận của người được chụp ảnh về nội dung được đăng trong bức ảnh dự thi.

- Bằng việc tham gia cuộc thi này, người dự thi đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ quyền tác giả và quyền liên quan của tác phẩm dự thi của người dự thi cho BTC theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, bao gồm các quyền sau đây:

+ Công bố hoặc cho phép người khác công bố tác phẩm dự thi;

+ Truyền đạt tác phẩm dự thi đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào khác;

+ Trình bày tác phẩm dự thi trước công chúng;

+ Sao chép tác phẩm dự thi;

+ Phân phối, nhập khẩu bản gốc hoặc bản sao tác phẩm dự thi; Cho thuê bản gốc hoặc bản sao tác phẩm dự thi;

+ Sử dụng tác phẩm để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các mục đích truyền thông khác của Đường sắt Việt Nam;

Lưu ý: BTC không phải xin phép và trả tiền nhuận bút, thù lao, các quyền lợi vật chất khác cho người dự thi.

- BTC sẽ yêu cầu người dự thi cung cấp ảnh gốc (hoặc file gốc đối với bản mềm) với thông tin chi tiết cho tác phẩm dự thi đoạt giải, nếu người dự thi không cung cấp thông tin theo yêu cầu của BTC thì giải thưởng cho tác phẩm dự thi đạt giải sẽ bị tước bỏ và chuyển cho các tác phẩm dự thi tiếp theo.

- Nếu có vấn đề phát sinh trước, trong hoặc sau cuộc thi, mà vấn đề đó nằm ngoài quy định đang có, BTC giữ toàn quyền thảo luận để đưa ra quyết định xử lý.

5. Cơ cấu giải thưởng

5.1 Giải cá nhân

  -  Giải Nhất trị giá:               12.000.000 đồng/giải.

  -  Giải Nhì trị giá:                  7.000.000 đồng/giải.

  -  Giải Ba trị giá:                   5.000.000 đồng/giải.

  -  Giải Khuyến khích trị giá:     2.000.000 đồng/giải.

 5.2. Giải thưởng phong trào: Dành cho các đơn vị, cá nhân có số lượng tác phẩm dự thi nhiều, đạt chất lượng cao.

(Lưu ý:Tùy tình hình dự thi và chất lượng tác phẩm, Ban Tổ chức sẽ có những điều chỉnh về cơ cấu giải thưởng cho phù hợp).

II. SƯU TẦM ẢNH VÀ HIỆN VẬT

- Các hình ảnh, tư liệu và hiện vật không được xử lý kỹ thuật làm thay đổi nội dung, bản chất; Kèm theo lời đề tựa ở định dạng MS Word và có độ dài không quá 100 chữ (giải thích lịch sử, bối cảnh, nguồn gốc, thời gian…).

- Các hình ảnh, tư liệu và hiện vật sưu tầm đảm bảo không vi phạm hoặc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

- Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thẩm định và trao thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân đã có công sưu tầm, đóng góp hình ảnh và cung cấp hiện vật có giá trị.

- Hình ảnh, tư liệu và hiện vật gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về địa chỉ: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Tầng 7, Số nhà 95-97, Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội - ĐT: 043.9422886. Ngoài bìa thư ghi rõ: Tư liệu sưu tầm có giá trị lịch sử về Đường sắt Việt Nam; các thông tin cá nhân liên quan gồm: Họ và tên, số chứng minh thư, địa chỉ hoặc đơn vị công tác, số điện thoại liên hệ.

- Các tư liệu, hiện vật có giá trị lịch sử có khối lượng, kích thước lớn xin liên hệ với Ban Tổ chức để phối hợp vận chuyển. 

MỌI THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN CUỘC THI XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Tầng 7, Tòa nhà 95-97, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 04.39422886; ĐTĐS: 2823; fax: 04.39424652;

Email: duongsattrongtoi@gmail.com

Website: http://thanhnienduongsat.vn; www.vr.com.vn; congdoandsvn.org.vn.

Tác giả bài viết: BTC cuộc thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây