NextUpcoming Event

Trường Cao đẳng Nghề ĐS đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Thứ hai - 08/06/2015 09:30

 

Mới đây, trường Cao đẳng Nghề ĐS long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có các đồng chí: Trần Ngọc Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN, Ngô Anh Tảo - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN, Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN cùng toàn thể các thầy cô giáo và nhà trường.
 

Ngày 6/6/1955, trước yêu cầu cấp bách của công tác đào nguồn tạo nhân lực làm nhiệm vụ khai thác và phát triển mạng lưới ĐS ở miền Bắc, Trường Chức công ĐS (Tiền thân của Trường Cao đẳng Nghề ĐS) được thành lập. Trải qua 60 năm hoạt động, Trường Cao đẳng Nghề ĐS không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích, trở thành một trong những trường đào tạo nghề có chất lượng cao.

 

Với sự cố gắng của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và sinh viên, nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn trong giai đoạn cơ chế thị trường. Nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội, nhà trường đã chủ động đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, đổi mới phương thức dạy học, qua đó thu hút được sinh viên theo học, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt trên 95%, trong đó sinh viên khá giỏi đạt trên 40%... Công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng, nhiều đề tài và sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế, đáng kể nhất là đề tài “Nghiên cứu thiết kế lắp đặt dàn trải hệ thống mạch điện đầu máy D19E phục vụ kiểm tra sửa chữa điện đầu máy đảm bảo ATCT” đạt giải nhất Giải thưởng sáng tạo ĐSVN năm 2013.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Nghề ĐS

 

Bên cạnh đó, nhà trường luôn tích cực đẩy mạnh việc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng hợp tác với các trường nghề trong và ngoài nước. Năm 2012, nhà trường đã tổ chức thành công khóa học về TTTH ĐS và Thiết kế sản xuất toa xe cho cán bộ của Bộ ĐS nước CHDCND Triều Tiên. Đặc biệt, nhà trường được Bộ GTVT tin tưởng và giao nhiệm vụ xây dựng Đề án Đào tạo nhân lực ĐS Đô thị giai đoạn 2014 – 2020.

 

Kế thừa và phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, cùng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách và đạt được nhiều thành tích trong công tác giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành ĐS và cho xã hội, Trường Cao đẳng Nghề ĐS vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước khen tặng trong ngày kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

 

 

Chủ tịch Trần Ngọc Thành phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN nhiệt liệt chúc mừng toàn thể giáo viên, CBCNV và học sinh toàn trường. Chủ tịch Trần Ngọc Thành ghi nhận và đánh giá cao sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng của các thế hệ thầy trò nhà trường. Chủ tịch nói: “Tổng công ty ĐSVN đang thực hiện tái cơ cấu toàn diện, muốn như vậy, điều đầu tiên là phải có những người lao động với kỹ năng tay nghề giỏi, nắm bắt được khoa học công nghệ mới. Đó cũng chính là trách nhiệm lớn lao mà thầy và trò trường Cao đẳng Nghề ĐS phải đảm nhiệm”. Đồng thời, Chủ tịch Trần Ngọc Thành cũng động viên cán bộ nhân viên nhà trường và các em học sinh sinh viên phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy sáng kiến, đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu chung.

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Trần Ngọc Thành, đồng chí Phạm Văn Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Cao đẳng Nghề ĐS sẽ tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên để đáp ứng yêu cầu đào tạo đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao cho ngành ĐS và xã hội; phấn đấu nâng cấp trường Cao đẳng Nghề ĐS thành Học viện ĐS trong chiến lược phát triển GTVT ĐSVN đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050”.

 

 

Hiệu trưởng - Nhà giáo ưu tú Phạm Văn Thanh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường - Nhà giáo ưu tú Phạm Văn Thanh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây