NextUpcoming Event

Ngày hội Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2013 - Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời

Thứ năm - 18/04/2013 14:04

Ngày hội Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2013 - Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời

Năm 2013 là năm thứ 3 Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức "Ngày hội Sách và văn hóa đọc" nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc, góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của mọi người, từ đó hình thành xã hội học tập - một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Trưởng ban tổ chức trả lời câu hỏi trong buổi họp báo.
Thực hiện Chiến lược phát triển Văn hoá đến năm 2020 với mục tiêu “xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội, góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”; nhân Ngày sách và bản quyền thế giới 23-4; sáng 12-4, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo báo giới thiệu chương trình Ngày hội Sách và văn hóa đọc năm 2013 diễn ra vào ngày 20-4 tới tại Trung tâm hoạt động Văn hoá - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời”. Đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội chủ trì buổi Họp báo.

Năm 2013 là năm thứ 3 liên tiếp Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích đọc, góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của mọi người dân, từ đó hình thành xã hội học tập - một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước ta trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Theo đó, Lễ khai mạc Ngày hội sẽ diễn ra trang trọng với các nghi lễ Dâng hương tại Điện thờ Chu Văn An, với thông điệp của UNESCO về Ngày sách và Bản quyền thế giới 23-4; triển lãm giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật; trình diễn thơ và văn xuôi của chính các tác giả trẻ thuộc Ban Văn trẻ - Hội Nhà văn Việt Nam; giao lưu tác giả, tác phẩm: Cây bút trẻ Bích Lan với tự truyện “Không gục ngã”, một dịch giả của nhiều bộ tiểu thuyết nổi tiếng như “Triệu phú khu ổ chuột” và gần đây nhất là bộ tự truyện best - seller "Cuộc sống không giới hạn" và "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của Nick Vujicic".

Bên cạnh đó còn có triển lãm những cuốn sách đạt giải Sách hay, Sách đẹp của Hội Xuất bản; thi xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản; thi vẽ tranh theo sách của các em học sinh tiểu học; liên hoan Tuyên truyền giới thiệu sách của sinh viên các trường đại học có đào tạo nghề thư viện; thuyết trình Những nguyên tắc thành công của TS Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty sách Thái Hà; góc thư viện dành cho các em thiếu nhi; giới thiệu và bán sách giá ưu đãi của các nhà xuất bản


                       
 
Đại diện Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Vinapo trình bày về chương trình sách đổi sách của Công ty  (50 nghìn sách điện tử Alezaa đổi lấy sách in để đưa sách về nông thôn).

Điểm mới trong chương trình Ngày hội Sách và văn hóa đọc năm nay là chương trình “Sách đổi sách”. Cụ thể, bạn đọc có thể mang sách cũ đổi lấy voucher sử dụng sách điện tử của Alezza. Số sách cũ đó sẽ được dùng để tặng cho các thư viện, tủ sách dòng họ, trường học… ở nông thôn. Tại buổi họp báo, đại diện của Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết: Hưởng ứng Ngày Hội sách và văn hoá đọc năm 2013, Thư viện Quốc gia tổ chức chương trình Sách và bản quyền với chủ đề “Về một xã hội học tập”.

Khẳng định thông điệp “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời” rất có ý nghĩa, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng: "Đọc sách là một thói quen đẹp, nhưng đang bị mai một. Mong rằng Ngày hội Sách và văn hóa đọc 2013 với nhiều hoạt động phong phú sẽ tạo sự hấp dẫn đối với công chúng, để Ngày hội thực sự vui tươi, tao nhã, trở thành ngày truyền thống của Văn hoá đọc bởi tỷ lệ người đọc sách ở Việt Nam là rất ít (0,8 cuốn sách/năm/người)".


Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin: TC Xây dựng Đảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây