NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sân Mỹ Đình rực sắc đỏ trong chiến thắng của U19 Việt Nam

Thứ sáu - 05/09/2014 21:10
Hàng chục nghìn cổ động viên cất công đến sân theo dõi U19 Việt Nam đá trận ra quân với U19 Australia hôm 5/9. Họ cuối cùng được đền đáp bằng màn trình diễn thăng hoa của Công Phượng và đồng đội.

Ở Việt Nam hiện nay, U19 có lẽ là đội bóng nhận được sự quan tâm đông đảo nhất. Và việc giải U19 Đông Nam Á 2014 được tổ chức trên sân nhà chính là cơ hội để họ thể hiện tình yêu đó.

 

Là ngày đi làm, nhưng hàng chục nghìn cổ động viên vẫn thu xếp công việc để đến sân.  

 

Sắc đỏ vàng của quốc kỳ ẩn hiện khắp muôn nơi.

 

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được sống trong bầu không khí sôi động như thế này ở Mỹ Đình.

 

Cách đây một năm Việt Nam từng giành chiến thắng 5-1 trước Australia ở vòng loại U19 châu Á. Tuy nhiên không vì kết quả đó mà thầy trò HLV Guillaume Graechen được quyền tự mãn.

 

Đối thủ dẫu sao cũng đến từ một nền bóng đá phát triển, có thể hình thể lực tốt hơn và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng. Trong đó, có những người đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Australia A-League hoặc đầu quân cho AS Roma với giá 2,5 triệu đôla.

 

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Công Phượng và các đồng đội đã chơi một trận đấu chất lượng. Họ không tấn công ồ ạt như thường thấy, thay vào đó là sự chín chắn với lối chơi nhấn nhá phù hợp với tình hình.

 

Sau hiệp một hòa 0-0, cả hai đội tăng tốc ở quãng đầu hiệp hai. U19 Việt Nam là đội tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng không thành công. Các chân sút áo trắng hoặc chưa biết tận dụng triệt để, hoặc bị đuối trong những tình huống băng bứt cuối cùng.

 

Nhưng rồi, niềm vui cũng đến với khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng. Tiền đạo thủ quân đội chủ nhà đi bóng khôn khéo trong vòng vây của sáu cầu thủ Australia phút 88, trước khi tung chân dứt điểm kỹ thuật vào góc xa thành bàn.

 
image photo Chứng kiến pha làm bàn của Công Phượng, nhiều người liên tưởng đến siêu sao đẳng cấp thế giới Lionel Messi. "Barca nếu xem cái cách mà Công Phượng ghi bàn thì họ đã biết tìm người thay thế Messi ở đâu", một độc giả tên Dương đã bình luận như thế trên VnExpress và lập tức nhận được cả nghìn lượt "thích".

" id="vne_slide_image_9" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; float: none; cursor: url(http://st.f1.vnecdn.net/responsive/js/utils/slideshow/css/slideshow/images/icons/zoom_cursor.png), auto;" class="left" src="http://l.f2.img.vnecdn.net/2014/09/06/at-6_660x0.jpg" /> 

Chứng kiến pha làm bàn của Công Phượng, nhiều người liên tưởng đến siêu sao đẳng cấp thế giới Lionel Messi. "Barca nếu xem cái cách mà Công Phượng ghi bàn thì họ đã biết tìm người thay thế Messi ở đâu", một độc giả tên Dương đã bình luận như thế trên VnExpress và lập tức nhận được cả nghìn lượt "thích".

 

Pháo sáng đã xuất hiện ở một góc khán đài, trong niềm hân hoan tột độ của CĐV. Họ không hẳn chỉ mừng vì chiến thắng. Họ có lẽ còn đang mơ xa hơn thế.

 

Cả đội lễ phép đón nhận những lời chúc mừng của một nhóm cựu chiến binh đến tận sân theo dõi trận đấu. Không chỉ có chuyên môn căn bản, đa phần lứa cầu thủ U19 này đều được dạy dỗ về văn hóa và cách cư xử có đạo đức.

 

Đức Đồng - Giang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây