NextUpcoming Event

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ sáu - 23/01/2015 14:27

Trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Tối 22/01 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông”.

scf
Đ/c Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao Giải A cho tác giả Nguyễn Duy Khoái (TP Đà Nẵng) với tác phẩm “Vì bình yên những con đường”
Tham dự có đồng chí Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.
Cuộc vận động nhằm khuyến khích động viên các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, người viết nhạc tham gia sáng tác ca khúc về đề tài “Thanh niên với văn hóa giao thông”; đồng thời, phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam và thanh thiếu nhi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả
Sau 3 tháng phát động, tính đến ngày 23/11/2014, Ban Tổ chức Cuộc vận động đã nhận được 133 tác phẩm dự thi đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các ca khúc hầu hết dễ hát, dễ nhớ và dễ phổ biến trong xã hội, thể hiện được chủ đề của Cuộc vận động, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, bên cạnh những bài hát vui nhộn, có một số tác phẩm cảnh tỉnh ý thức của người tham gia giao thông trước những hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra. 
Kết quả, 1 giải A trị giá 40 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Vì bình yên những con đường” của tác giả Nguyễn Duy Khoái (TP Đà Nẵng); Giải B trị giá 30 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Khắc khoải” của tác giả Nguyễn Thái Phú (TP Đà Nẵng); Giải C trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Những nẻo đường bình yên” của tác giả Trần Tùng (Cục chính trị, Binh chủng Tăng – Thiết giáp) cùng 3 giải Khuyến Khích (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng).
cs
Đ/c Nguyễn Phi Long phát biểu tại Lễ trao giải
Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Những tác phẩm đạt giải thưởng chúng tôi sẽ sản xuất thành những ấn phẩm, in thành đĩa và phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các cơ quan thông tấn báo chí, cùng với đó kết hợp với thông qua các hoạt động của ngày hội, các hoạt động giao lưu của thanh niên để chúng ta phổ biến và tuyên truyền những tác phẩm này để trong các hoạt động của Đoàn của Hội. Đặc biệt qua những ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông thì thì những tác phẩm này sẽ góp phần cổ vũ tinh thần cho các bạn thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.”

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây